คาฟู อดีตยอดฟูลแบ็ก ออกโรงเตือน

blog

จำนวนเข้าชม 1356 ครั้ง

5 ปีที่แล้ว

คาฟู อดีตยอดฟูลแบ็ก ออกโรงเตือน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาอนาคตไกลของ ลิเวอร์พูล ว่าห้ามตายใจที่กำลังไปได้สวยตั้งแต่อายุยังน้อยเด็ดขาด พร้อมชี้ แข้งวัย 20 ปี มีพรสวรรค์ที่ดีอยู่แล้ว แต่ก็ต้องขยันซ้อมด้วย

    คาฟู ตำนานแบ็กขวาชาวบราซิเลียน เตือน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็กดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ว่าจะตายใจจากการที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุน้อยไม่ได้เป็นอันขาด ถ้าหากเจ้าตัวหวังที่จะเล่นฟุตบอลอาชีพในระดับสูงไปอีกนาน

    ถึงแม้จะเพิ่งมีอายุแค่ 20 ปี แต่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็กลายเป็นกำลังหลักของ ลิเวอร์พูล ได้แล้ว โดยเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนด้วย ขณะเดียวกัน เจ้าตัวก็ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ได้เป็นที่เรียบร้อย ทำให้หลายคนมองว่าเขามีโอกาสที่จะพัฒนาไปเป็นยอดฟูลแบ็กได้ในอนาคต

    คาฟู กล่าวว่า "การจะเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้น่ะ คุณต้องเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ และการจะเล่นให้ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ได้นั้น คุณก็ต้องเก่งมากๆ เช่นกัน แต่มันต้องใช้เวลากว่าที่คุณจะพัฒนาเป็นผู้ใหญ่ และเล่นได้แบบคงเส้นคงวา จริงอยู่ว่าเขามีพรสวรรค์สูงมากๆ และในนักเตะตำแหน่งอย่างเขาแล้วนั้น ผมก็อยากจะแนะนำให้เขาทำงานหนัก รวมถึงซ้อมให้เยอะ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันยอดเยี่ยมในสิ่งที่ตัวเองทำ"

 

    "เขาต้องห้ามคิดเด็ดขาดว่าเขาเก่งพอแล้ว เขาต้องห้ามตายใจ หรือหลงระเริงมากจนเกินไป เขาต้องทำงานให้มากขึ้นเรื่อยๆ ตอนที่ผมอายุเท่าเขาน่ะ ผมเล่นให้ เซา เปาโล ในทีมชุดใหญ่ และตอนนั้นผมก็เป็นพ่อคนแล้วด้วย ดังนั้นผมก็เลยมีหน้าที่เยอะมาก ช่วงอายุ 20 ปีถือเป็นช่วงอายุที่ดีสำหรับการตัดสินใจว่าเขาอยากเป็นเพียงนักฟุตบอลคนหนึ่ง หรืออยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีจะเล่นได้นาน รวมถึงมีอาชีพการค้าแข้งที่ได้รับความเคารพ"

    สำหรับ คาฟู นั้น เคยชื่นชม จอน ฟลานาแกน ฟูลแบ็กชาวอังกฤษอย่างมาก ในตอนที่ ฟลานาแกน ยังอยู่กับ ลิเวอร์พูล โดยช่วงนั้น ฟลานาแกน ถึงขั้นได้รับฉายาจากแฟนบอลหลายคนว่าเป็น "เร้ด คาฟู" ด้วย แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็โดนอาการบาดเจ็บตรงหัวเข่าเล่นงาน และไม่เคยกลับไปโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องได้อีกเลย จนสุดท้ายเขาก็ย้ายไปอยู่กับ เรนเจอร์ส เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปีก่อน