อาร์เยน ร็อบเบน,ฮอนแลนด์,บาเยิร์น มิวนิค

อาร์เยน ร็อบเบน,ฮอนแลนด์,บาเยิร์น มิวนิค

ไม่ฝืนสังขาร ร็อบเบน ประกาศ เลิกเล่นในวัย 35 ปี

blog

จำนวนเข้าชม 1195 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

อาร์เยน ร็อบเบน ได้ประกาศรีไทร์จากการเล่นฟุตบอลแล้ว เมื่อวานนี้ด้วยวัย 35 ปี ตลอดอาชีพของเขานั้นผ่านการคว้าถ้วยแชมป์โทรฟี่มากมาย และลงเล่นให้กับทีมชาติฮอนแลนด์ไปทั้งหมด 96 เกม และ

รวมถึงมีส่วนช่วยให้ทีมชาติฮอนแลนด์เข้าถึงรอบชิงฟุตบอลโลกเมื่อปี 2010 และอันดับ 3 ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2014

ร็อบเบนซึ่งพึ่งหมดสัญญากับบาเยิร์น มิวนิค เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา ในตอนแรกมีข่าวลือว่าเขาอาจจะลงเล่นแต่เขาได้เปลี่ยนใจและประกาศเลิกเล่นแทน

“อย่างที่ทุกคนรู้กัน ผมใช้เวลาคิดนานมากๆหลังจากเกมสุดท้ายกับบาเยิร์น มิวนิค ถึงอนาคตของตัวผมเอง และในตอนนี้ผมได้ตัดสินใจแล้ว ผมจะสิ้นสุดอาชีพนักฟุตบอลของผมลง” ร็อบเบน กล่าว

“ความรักของผมที่มีให้กับเกมฟุตบอล มันทำให้ผมมั่นใจว่าผมสามารถรับมือกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น แต่ความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นอย่างที่หวังไว้เสมอ และผมก็ไม่ใช่เด็กอายุ 16 ปีที่จะไม่คำนึงถึงอาการ

บาดเจ็บ ว่ามันร้ายแรงแค่ไหนกับตัวเอง” ร็อบเบนกล่าวยอมรับ หลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บหนัก ในฤดูกาลที่ผ่านมา

“มันอาจจะดูน่าเบื่อ แต่มันก็ไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่คุณได้ลงเล่นให้กับประเทศของตัวเองหรอก ผมบอกลาทีมชาติหลังจากที่ผมได้ลงเล่นไป 96 เกม ผมมีส่วนร่วม 6 ทัวร์นาเมนต์สำคัญกับทีมชาติ และในปี

สุดท้ายผมได้เป็นกัปตันทีม มันเป็นสิ่งที่ยากจะลืมได้จริงๆ มันเหมือนกับสมบัติที่ผมได้รับมา”

“ตอนนี้มันถึงเวลาสำหรับบทใหม่สำหรับผมแล้ว และผมหวังว่าจะได้ใช้ชีวิตกับภรรยาและลูกของผมให้มากขึ้น และสนุกไปกับสิ่งดีๆที่รออยู่ข้างหน้า”

ทั้งนี้ร็อบเบนเคยคว้าแชมป์ลีกมากมายถึง 12 ครั้ง กับบาเยิร์น มิวนิค 8 ครั้ง รวมถึงฤดูกาลที่ผ่านมา 2 ครั้งกับเชลซี และ 1 ครั้งกับ พีเอสวี และเรอัล มาดริด สำหรับช่วงเวลา 10 ปีของเขาที่บาเยิร์น มิวนิค ผล

งานของเขาก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เขาลงเล่นบาเยิร์นไปทั้งหมด 309 เกม และทำประตูไปมากมายถึง 144 ประตู