กรีนวู้ด,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กรีนวู้ด,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โอเล่ รับกรีนวู้ดฟอร์มแบบนี้ มีลุ้นตัวจริงเปิดสนามเจอเชลซี

blog

จำนวนเข้าชม 1260 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

โอเล่ รับกรีนวู้ดฟอร์มแบบนี้ มีลุ้นตัวจริงเปิดสนามเจอเชลซี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกล่าวถึงความประทับใจของเขาที่มีต่อศูนย์หน้าดาวรุ่งเมสัน กรีนวู้ด พร้อมกับเปรยว่าหากยังเล่นแบบนี้ตัวเขาอาจจะได้อยู่ในรายชื่อตัวจริงเกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีกกับเชลซี

ศูนย์หน้าวัย 17 ปีสร้างชื่อขึ้นมาจากทีมชุดเยาวชนของสโมสร ในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาลงเล่นพรีเมียร์ลีกชุด U18 ไป 13 เกม ยิงไป 15 ประตูพร้อมกับ 5 แอสซิสต์ มีส่วนร่วมกับชุด U23 6 เกม ยิงไป 3 ประตูพร้อมกับ 2 แอสซิสต์

"แน่นอนพวกเราทุกคนยินดี ที่เขาทำประตูได้" โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กล่าวหลังจบเกมกับลีดส์ ยูไนเต็ด

"มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับกองหน้า คือการทำประตู แม้ว่าที่ผ่านมาผมบอกเสมอว่า ผมรู้ว่าเขาจะทำประตูได้อย่างแน่นอน แต่ประตูแรกมันจะทำให้ความกดดันที่เขาแบกอยู่บนบ่านั้นลดลง ผมคิดว่าการเคลื่อนที่ของเขา และความฉลาดของเขานั้น จะทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากๆแน่นอน"

"เขาสามารถเล่นตำแหน่งไหนก็ได้ในศูนย์หน้า เขาสามารถเล่นตำแหน่งหมายเลข 10 , 7 , 11 และ 9 ได้ เขาน่าจะถนัดซ้ายโดยธรรมชาติ แต่เขาสามารถเล่นได้ทั้งสองเท้า และสิ่งนั้นทำให้เขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในศูนย์หน้า"

"โดยธรรมชาติแล้ว ในตอนที่เขายิงจุดโทษแล้วบางทีเขาก็ยิงเท้าขวา บางทีเขาก็ยิงเท้าซ้าย ยิงฟรีคิ๊กบางทีก็เท้าซ้าย บางทีก็เท้าขวา บางทีเขาอาจจะถนัดเท่ากันข้างละ 50 50 ก็ได้ คุณคงเห็นพรสวรรค์ในเด็กตัวคนนี้แล้ว เขามีโอกาสพร้อมจะเป็นผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอน มันก็อาจจะเกี่ยวกับเรื่องของโชคด้วย เขาต้องพยายามทำตัวให้ห่างจากอาการบาดเจ็บ เขาต้องทำตัวให้เป็นมืออาชีพ และผมมั่นใจว่าเขาจะคว้าโอกาสนั้นเอาไว้ได้ ทุกอย่างนั้นมันขึ้นอยู่กับตัวของเขาแล้ว"

เมื่อถามถึงกรีนวู้ดว่ามีโอกาสที่เขาจะได้ลงเล่นในเกมแรกนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีกกับเชลซีที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดในวันที่ 11 สิงหาคมนี้เลยหรือไม่ โซลชาก็ตอบยืนยันอย่างชัดเจนว่า

"เขาจะได้โอกาสนั้นอย่างแน่นอน เขามีความสามารถมากพอที่จะได้ลงเล่นแน่นอน เขาอยู่จะอยู่ในกรอบเขตโทษ หรือไม่ก็นอกกรอบเขตโทษเพื่อสร้างโอกาส"

"และ ผมจะไม่พูดว่ามันเป็นไปไม่ได้ มันมีโอกาสที่จะเป็นไปได้ หากเขาเล่นได้แบบที่เขากำลังเป็นอยู่ มันเป็นเรื่องยากที่จะดร็อปนักเตะออกจากทีม หากเขาเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง"