“เมสซี่เจ”กระตุ้นช้างศึกถอนแค้นเวียดนาม

“เมสซี่เจ”กระตุ้นช้างศึกถอนแค้นเวียดนาม

“เมสซี่เจ”กระตุ้นช้างศึกถอนแค้นเวียดนาม

blog

จำนวนเข้าชม 1295 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กระตุ้นทัพ
ช้างศึกต้องชนะเวียดนามเพื่อล้างแค้น
 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เย็นวันพฤหัสฯนี้
         “เมสซี่เจ” ดาวเตะทีมชาติไทยกระตุ้นทัพช้างศึกว่า ต้องลงเล่นด้วยเป้าหมายที่อยากชนะเวียดนาม เพื่อล้างตาที่เคยแพ้ 0-1 ในคิงส์คัพ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้ลงเล่นเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ
         ชนาธิป กล่าวว่า“ผมถือว่าผมยังไม่ได้แพ้นะ เพราะผมไม่ได้เล่น” 
         “ผมเข้าใจความรู้สึกเพื่อน ๆ ที่แพ้มาครับ แต่ถ้ามองอีกมุม อย่างน้อยเราก็ได้รู้จักคำว่าแพ้เป็นแล้วนะ และพอแพ้เราก็จะได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่า แล้วทำยังไงถึงชนะ ซึ่งอันดับแรก เราต้องใส่ใจการซ้อมครับ ใส่ความกระหายมากขึ้น และเล่นเป็นทีมมากขึ้น เพราะเรามีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี แต่สิ่งที่เราขาดไปคือความเป็นทีม ดังนั้นเราต้องเพิ่มจุดเหล่านี้เข้าไปครับ”
           “ผมว่ามันก็เป็นเกมที่ยากครับ แต่ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกดดัน กลับกัน ผมคิดแค่ว่า วันนี้เราเล่นในบ้าน ถามว่าเราสมควรที่จะแพ้เวียดนามเหรอ ทั้งที่แฟนบอล สนามฟุตบอล เราคุ้นเคยหมด เพราะฉะนั้น สิ่งที่เราต้องทำ คือ ผมอยากให้ทุกคนเล่นอย่างมีสติ เล่นฟุตบอลในแบบของเรา ไม่ใช่เล่นตามเขา และทำในสิ่งที่โค้ชซ้อมมา รวมถึงมั่นใจในตัวเองว่าเรามีศักยภาพครับ”
          “สุดท้าย ผมอยากบอกทุกคนว่า เราต้องมีเป้าหมายที่จะชนะครับ ถ้าคนเราไม่มีเป้าหมาย มันก็ไม่มีความกระหายที่จะไปถึงครับ ส่วนตัวผมจะพยายามช่วยทีมชนะให้ได้ และอยากให้แฟนบอลไปร่วมเชียร์ รวมพลังกันให้เห็นว่า แฟนบอลไทยสุดยอด”
          “ผมยืนยันว่าผมเต็มที่แน่นอนครับ ไม่ใช่แค่เล่นเพื่อตัวเอง หรือเพื่อแฟนบอล แต่ผมจะเล่นเพื่อตราสัญลักษณ์บนหน้าอกที่สวมใส่ แล้วเจอกันครับ เพราะทุกคนทั้งหมดคือทีมเดียวกัน”