คีนแค้นฝังหุ่นเฟอร์กี้ทำตนเองเป็นผู้ร้าย

คีนแค้นฝังหุ่นเฟอร์กี้ทำตนเองเป็นผู้ร้าย

คีนแค้นฝังหุ่นเฟอร์กี้ทำตนเองเป็นผู้ร้าย

blog

จำนวนเข้าชม 1478 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

รอย คีน อดีตกัปตันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันชั่วชีวิตนี้จะไม่มีวันยกโทษให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของปีศาจแดง ที่ทำให้ตนกลายเป็นผู้ร้าย อย่างแน่นอน

       คีน เผยว่า "ผมจะไม่มีวันยกโทษให้ เฟอร์กูสัน เขาจุดกระแสข่าวชวนเชื่อแบบปลอมๆ ในเรื่องที่ว่าผมทำให้ทุกคนหงุดหงิด มันเป็นเรื่องที่เหลวไหลสิ้นดี ผมไม่สนหรอกว่าคนที่ใส่ร้ายผมจะเป็น อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หรือว่าโป๊ป คุณต้องแก้ต่างให้ตัวเองเป็นธรรมดา"

    "ผู้คนยกย่องการจัดการคนของ เฟอร์กูสัน ว่ายอดเยี่ยมซะเหลือเกิน แต่นั่นไม่ใช่เรื่องจริง หลายคนบอกว่าเขาทำทุกอย่างโดยที่คิดถึงผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอันดับแรกอยู่เสมอ แต่ขนาดคนอย่าง ดาร์เรน เฟอร์กูสัน (ลูกชายของ เซอร์ อเล็กซ์) ยังได้เหรียญแชมป์เลยเนี่ยนะ หมอนั่นโชคดีจะตายไป (ที่ได้อยู่ในทีมเพราะเป็นลูกของ เซอร์ อเล็กซ์ และเป็นการทำให้นักเตะบางคนไม่ได้ติดทีมไปด้วย)"

          คีน ย้ายจากฟอเรสต์มาอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด เมื่อปี 1993 และเป็นกำลังสำคัญของทีมที่ช่วยให้ "ปีศาจแดง" ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย แถมเขายได้รับตำแหน่งกัปตันทีมด้วย

          แต่ในปี 2005 แมนฯ ยูไนเต็ด กับ คีน ได้แยกทางกัน โดยสาเหตุเป็นเพราะ เฟอร์กูสัน ไม่พอใจกับพฤติกรรมของ คีน ที่ตำหนิเพื่อนร่วมทีมในการให้สัมภาษณ์กับ เอ็มยูทีวี สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของสโมสร และยังต่อว่า คีน ผ่านหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองในปี 2013 ด้วย