นิชิโนะยันสั่งเล่นเกมรุกบุกทุบอิเหนา

นิชิโนะยันสั่งเล่นเกมรุกบุกทุบอิเหนา

นิชิโนะยันสั่งเล่นเกมรุกบุกทุบอิเหนา

blog

จำนวนเข้าชม 1227 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยยันจะสั่งให้ลูกทีมเปิดเกมรุกใส่ อินโดนีเซีย เจ้าถิ่น เพื่อคว้าชัยชนะกลับบ้านให้ได้ ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก วันอังคารที่ 10 กันยายน นี้

        นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทัพช้างศึก พร้อมกับ “​ตอง​“​ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์​ ผู้รักษาประตูมาร่วมแถลงข่าว ก่อนลงทำศึกกับอินโดนีเซีย ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน ( เสนายัน )

            โดยกุนซือทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ว่า 

          “​หลังการแข่งขันกับเวียดนาม ถึงวันนี้ เราก็พอมีเวลาปรับตัว ทุกคนพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ และพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้น แม้ว่าเราจะถอนตัว 2 คน เพราะอาการบาดเจ็บ แต่เราก็มีผู้เล่นคุณภาพที่ดีเข้ามาทดแทน ซึ่งทุกคนนั้นพร้อม ไม่มีปัญหา สภาพบรรยากาศภายในทีมตอนนี้ถือว่าดีมาก “​

    เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทีมไทยมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างกับเกมนี้  ซึ่งนิชิโนะ ได้กล่าวว่า

          “​เราจะพยายามที่จะปรับเรื่องของสภาพความฟิตของทีมให้พร้อม และเน้นในเรื่องของเกมรุกให้มากขึ้น เพราะว่าเรามีกองหน้าอาชีพเป็นตัวเลือกน้อย ทำให้เราพยายามที่จะปรับให้ผู้เล่นในแดนกลางที่จะมีโอกาสมากยิ่งขึ้น จากเกมที่ผ่านมาเรามีโอกาสพาบอลขึ้นไปและสร้างโอกาสได้ไม่น้อยแต่ทำไม่ได้ เกมนี้เราจึงจะเน้นเป็นพิเศษในเรื่องของการทำประตู เพื่อเป็นผู้ชนะให้ได้ในเกมนี้“

           นิชิโนะ ยังได้ตอบคำถามกับการมีผู้เล่นทีมชาติอินโดนีเซียไปเล่นในไทยลีก(​วิคเตอร์ อิ๊กโบเนโฟ จากพีทีที ระยอง และ ยานโต้ บาสน่า จากสุโขทัย เอฟซี  )ว่า 

         “ ไม่ได้กังวลอะไรเพราะทราบดีอยู่แล้วว่า มีทางผู้เล่นของอินโดนีเซียค้าแข้งอยู่ในไทยลีก  และเขาจะต้องนำข้อมูลทีมชาติไทยไปบอกกับโค้ชของเขา  สำหรับผมแล้วมองว่ามันเป็นเรื่องที่ดีกับการที่มีผู้เล่นในแต่ละชาติไปค้าแข้งนอกประเทศ แต่เราก็ได้เตรียมการรับมือเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้แล้ว “