โชเซ่ มูรินโญ่,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,รอย คีน

โชเซ่ มูรินโญ่,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,รอย คีน

กูรูมู ชี้ทีมนี้แย่กว่าเก่า - คีนบอกผีชุดนี้ยังไม่ดีพอ

blog

จำนวนเข้าชม 1022 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และรอย คีน อดีตผู้เล่นของทีม ซึ่งรับหน้าที่กูรูในรายการ Super Sunday ทางช่อง Sky Sports เมื่อคืนนี้ได้พูด

ถึงฟอร์มการเล่นของทีมผ่านรายการเมื่อคืนนี้ ซึ่งมูรินโญ่ได้เอ่ยถามว่าทีมในตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมกับปีที่แล้วตอนที่เขาโดนปลด แถมยังดูเละเทะกว่าเดิมอีก ในส่วนรอย 

คีนได้กล่าวว่าตัวเขาเองรู้จักโอเล่ กุนนาร์ โซลชา มานานและรู้จักดีพอว่าตอนนี้เขาเบื่อหน่ายกับการคุมทีมในปัจจุบันมากแค่ไหน

“ผมเคยคุมทีมที่นั่นสองฤดูกาล ซึ่งผมรู้สึกได้ถึงสิ่งต่างๆว่ามันกำลังไปในทิศทางที่ดีขึ้น และจากนั้นในฤดูกาลที่สามมันก็ไม่ได้ดีตามที่หวัง ผมถูกปลด บางทีผมอาจจะ

ต้องรับผิดชอบสิ่งนั้นในฐานะผู้จัดการทีม ความจริงที่น่าเศร้าคือทีมในตอนนี้นั้นแย่กว่าตอนนั้นเสียอีก” โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวผ่าน Sky Sports

“สำหรับตัวผมมันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า บางทีบางคนอาจจะคิดว่าผมสนุกไปกับทุกสถานการณ์ ผมไม่สนุกเลย ผมรัก ผมเคารพคนในสโมสร ผมรักและเคารพแฟนๆของทีม 

สำหรับผมแล้ว มันเป็นเรื่องที่เศร้ามาก น่าเศร้าจริงๆ”

“สำหรับตอนนี้ผมไม่ได้รู้สึกอะไร ผมคิดว่าพวกเขากำลังเจอกับปัญหา ปัญหาจริงๆ ไม่ใช่แค่การชิงตำแหน่งท็อปโฟร์ แต่เป็นท็อปซิกซ์ ผมคงต้องพูดมันด้วยน้ำเสียงที่

เศร้าและความรู้สึกที่เศร้าที่จะพูดออกมา ทีมนี้นั้นแย่กว่าทีมในฤดูกาลก่อนจริงๆ”

“ผมจะไม่บอกว่าเขาไม่สมควรกับตำแหน่งศูนย์หน้าหมายเลข 9 นะ” มูรินโญ่ พูดถึงแรชฟอร์ด ที่ฟอร์มหายนะอย่างมากในตอนนี้

“เขาอาจจะดูอันตรายหากฝ่ายตรงข้ามเล่นไม่รัดกุม และไม่ได้ประกบเขาแบบใกล้ๆ และเปิดช่องว่างให้เขาได้โจมตี เขาสามารถสร้างอันตรายได้จากช่องว่างเหล่านั้น”

“แต่เมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องแข่งกับทีมที่ไปเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด และเอารถบัสมาจอดขวางประตู ซึ่งอาจจะเป็นรถบัสสองคันด้วย เขาไม่ใช่ศูนย์หน้าจำพวก

ที่สามารถเล่นแล้วหันหลังให้กับประตูได้”

“เขาไม่ใช่ศูนย์หน้าตัวเป้า เขาไม่ได้ทำประตูได้มากพออย่างที่ศูนย์หน้าควรจะทำได้ ผมคิดว่าหากเขาได้เล่นด้านข้าง ผมคิดว่าเขาจะยิงให้คุณได้ 10-12 ประตูต่อฤดูกาล 

เมื่อเขาได้เล่นด้านข้างเขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ ซึ่งบางทีอาจจะดีกว่าเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าด้วยซ้ำ”

“ฟังผมนะ ผมรู้จักโอเล่ มานานมากๆ ผมรู้จักเขาดีว่าเขาคือหนึ่งในคนที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาเลย และผมสามารถบอกได้แค่ว่า แววตาของเขาตอนนี้มันดูฟุ้งซ่าน 

และเขาก็ดูเบื่อหน่ายมากในตอนนี้“ รอย คีน กล่าว

“เมื่อคุณลงเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ แน่นอนว่ามันจะมีการพูดถึงเรื่องความภักดี และเรื่องของการยกย่องประวัติศาสตร์ออกมาอยู่เสมอ แต่ความเป็นจริงมันคืออะไรละ 

ผมเคยพูดมา 2-3 ปีแล้ว เมื่อผมได้ดูยูไนเต็ดเล่น พวกเขาไม่ดีพอ”

“เราสามารถวิจารณ์ผู้เล่นทุกคนได้ ผมก็จะวิจารณ์พวกเขาหากพวกเขาไม่ยอมวิ่ง หรือไม่ยอมไล่ตามประกบ แต่ผู้เล่นเหล่านี้พวกเขาไม่ดีพอสำหรับยูไนเต็ด มันก็แค่นั้น 

และพวกเราก็พูดเรื่องเหล่านี้มาตลอดทั้งฤดูกาลก่อน”

“ผมคิดว่าพวกเขาทำผิดพลาดหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในการเซ็นสัญญาตัวผู้เล่น ไม่มีข้อสงสัยเลยในเรื่องนั้น และผมคิดว่าพวกเขาจะต้องกลับไปบนเส้นทาง

เดิมแบบนั้นแน่นอน ผมคิดว่ามันยังเร็วไปในฤดูกาลนี้ที่เราจะต้องให้เด็กๆของสโมสรขึ้นมาแบกรับภาระของสโมสร”

“สิ่งเดียวที่ผมจะพูดถึงผู้เล่นที่ย้ายเข้ามาใหม่ 3 คนคือสโมสรเก่าของพวกเขาทั้งสามคนนั้น ไม่คุ้นชินกับการที่จะชนะในการลงเล่นทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณคาดหวัง

จากผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมก็ต้องการผู้เล่นระดับซีเนียร์ เพื่อคอยช่วยเหลือคนอื่นๆในทีม และผมก็สงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้มาหลายปีแล้ว”

“ดังนั้นเกมในวันนี้มันก็แสดงให้เห็นแล้วว่ายูไนเต็ดรับมือกับเรื่องเหล่านั้นอย่างไร แต่การที่ยูไนเต็ดลุยตลาดซื้อขายในแนวทางที่เลือกซื้อแต่ผู้เล่นหนุ่ม ผู้เล่นที่มีความ

กระหาย และผมคิดว่าเราคงไม่สามารถทนรอกันนานๆได้หรอก เหมือนอย่างฤดูกาลก่อนตอนที่ทีมแพ้ไบร์ตัน และผู้เล่นออกมาพูดให้สัมภาษณ์ว่า พวกเราไม่แน่ใจว่า

ทัศนคติแนวทางของเราถูกต้องหรือเปล่า ผมคิดว่าสิ่งทั้งหมดนี้มันคือขยะ”

“ผมคิดว่าแฟนๆของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคงจะยอมให้อภัยจากหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง เมื่อผู้เล่นก้าวขาลงสนามออกไปและทุ่มเททุกอย่าง กับนักเตะใหม่ที่พึ่งย้าย

เข้ามา แดเนียล เจมส์ เขาพึ่งย้ายมาร่วมทีม และพวกเขาก็หวังจะให้เจ้าหนูคนนี้เก็บชัยชนะให้กับทีม เขาเป็นแค่เด็กคนหนึ่งที่พึ่งย้ายมาจากสวอนซี ผมเข้าใจโอเล่นะ 

เขาคงกำลังปวดหัวอยู่แน่ๆ”

“ในตอนนี้ผมว่ายูไนเต็ดพลาดมันไปซะทุกอย่าง” มูรินโญ่ กล่าวเสริม

“ย้อนกลับไปที่คอมเมนต์ของคีนนะ (เรื่องนักเตะยูไนเต็ดไม่ไล่บอล) ซึ่งผมก็เห็นด้วยทั้งหมดนะ ผู้เล่นบางคนยังสับสนอยู่เลย และมันยากสำหรับพวกเขาที่จะเข้าใจจริงๆ”

“ผมคิดอยู่เสมอว่ายูไนเต็ดตอนนี้ เวลาพวกเขารับต่ำ พวกเขามักจะใช้ความรัดกุม พวกเขาจะให้ผู้เล่น 8 คนเข้าไปรับในบริเวณใกล้ๆกัน”

“เมื่อคุณอยู่ในสภาพแบบนั้น คุณสามารถไล่บีบ ไล่กดดันได้ดี เพราะคุณมีผู้เล่นหลายคนในบริเวณใกล้เคียงกัน เมื่อตำแหน่งของอันเดรส เปร์เรร่าอยู่ใกล้บอลมากที่สุด 

เขาก็ไม่วิ่งกดดัน มาติชก็ไม่ไล่กดดัน เมื่อพวกเขาควรวิ่งหาพื้นที่ว่าง ก็ไม่มีใครวิ่งหาช่องว่างสักคน”

“ตอนที่ยานโมเลนโก้วิ่งอยู่ในเขตโทษซึ่งล้อมรอบไปด้วยเซ็นเตอร์แบ็ค ก็ไม่มีใครสักคนที่พยายามบล็อคลูกยิงของเขา ดังนั้นผมคิดว่าพวกเราสามารถพูดได้ว่าการเล่น

รับต่ำนั้นถูกแล้ว แต่ผมคิดว่า ความคิดในการบล็อคในการเล่นของผู้เล่นนั้นผิดหมด“