เจาะหมดเปลือก! ไมเคิล คาริค

blog

จำนวนเข้าชม 2669 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

เจาะหมดเปลือก! คาริคเผยทำไมถึงเลิกเล่นแล้วผันตัวเป็นโค้ช

หลังจากเจ้าตัวประกาศเลิกเล่นให้ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปีที่แล้ว และหันมารับงานโค้ชทันที โดยเป็นงานที่เขาหลงรัก แม้ว่าการทำงานจะยาวขึ้นก็ตาม

ไมเคิล ถือเป็นกองกลางที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเลยก็ว่าได้ เขาลงเล่นให้กับยูไนเต็ดไปทั้งสิ้น 464 นัดตลอด 13 ฤดูกาล ยิงประตูได้ 24 ประตู และคว้าแชมป์ร่วมกับทีมกว่า 13 แชมป์

“ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องเลิกเล่น”

“ซึ่งแน่นอนว่าผมโชคดีอย่างมากหลังจากเลิกเล่นก็ได้เป็นโค้ชทันที ส่วนนึงเกิดจากความพร้อมของผม และเมื่อโอกาสเข้ามาก็ง่ายก็ต่อการตัดสินใจ นี่ถือเป็นเรื่องดีมากๆนะ แต่อย่างไรก็ตาม ผมต้องเรียนรู้อีกมาเพื่อพัฒนาตัวเองในจุดที่ควรจะเป็น”

“มันเป็นการลงเล่นที่ยาวนานของผมสำหรับสโมสรแห่งนี้ ตลอดเวลาในหัวผมมีแค่ฟุตบอล เด็กๆ แหละครอบครัว เมื่อสโมสรมอบโอกาสให้ ผมภูมิใจที่ได้ตัดสินใจเพื่ออยู่ต่อที่นี้”

“มันคือโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตเลยนะสำหรับการเป็นโค้ช มันต่างจากเป็นนักเตะ การลงเล่นเวลานานเราซ้อมซ้ำๆ เป็นกิจวัตรประจำวัน และต้องรักษาฟอร์มของตัวเอง แต่โค้ชนั้นแตกต่างออกไป”

“ถ้าจะอธิบายกันตรงๆก็อารมณ์ประมาณว่า ทุกอย่างยากไปหมดเลยละน่ะ ทุกอย่างท้าทาย และเราต้องมีส่วนร่วมทั้งหมด เรามีฤดูกาลที่แย่ เราต้องยอมรับและสิ่งที่เราต้องทำคือเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะถึงนี้”

“คุณรู้ไหมว่าผมทำงานหนักแค่ไหน ผมไม่กลับบ้านเลยนะ ถามภรรยาผมได้เลย ผมแทบทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะได้การตอบแทนที่งดงามในเวลาอันใกล้นี้”