"ลูก้า โยวิช" ความหวังใหม่ของราชัน

blog

จำนวนเข้าชม 3057 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

        เรอัล มาดริดสโมสรยักษ์ใหญ่ในเวทีลาลีก้าสเปน กำลังประสบปัญหาอย่างหนักหน่วงในการทำประตูฤดูกาลนี้ โดยทำได้เพียงแค่ 63 ประตูเท่านั้น โดยปีที่แล้วสามารถทำประตูได้เกือบ 100 ลูกโดยมีคริสเตียนโน่ โรนัลโด้เป็นเครื่องจักรสังหาร ทำให้ช่องว่างการหายไปนั้นส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงจริงจังในปีนี้ จึงทำให้ซีดาน กุนซือใหม่หน้าเก่าต้องการปรับขุมกำลัง และเติมอาวุธหนักเพื่อสู่ศึกในฤดูกาลหน้านี้

ปีนี้กองหน้าคนสำคัญอย่างเบนเซม่าทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ เจ้าตัวทำประตูรวมทุกรายการเกือบ 30 ลูกแต่นั้นก็ยังไม่ดีพอที่จะทดแทนการหายไปของโรนัลโด้ แม้กระทั้งเบล ที่ถูกวางเป็นตัวแทนโรนัลโด้แต่กลับทำตัวเองให้อยู่ในสถานะการที่ลำบาก ซึ่งเจ้าตัวทำประตูได้แค่ 14 ประตูเท่านั้น ถือเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังสำหรับเจ้าตัว ทำให้ซีดานถึงกับบอกว่าเบลนั้นไม่ได้ อยู่ในแผนการทำทีมของเขาต่อไป

อย่างไรก็ตามเรอัล มาดริดได้นำเข้านักเตะมาริโน่ ดิอาชผู้สือทอดตำแหน่งเบอร์ 7 แห่งเบอร์นาบิว แต่นั้นคือดาวรุ่งที่ยังไม่ถึงขั้นดาวยิงรุนพี่ทำให้ต้องเรียนรู้และเก็บประสบการณ์กันต่อไป ช่องว่างที่โรนัลโด้ทิ้งไว้นั้นหนักสาหัสเหลือเกินสำหรับมาดริดตอนนี้

เมื่อฤดูกาลจบลง มาดริดเริ่มปฎิบัติการล่าตัวลูก้า โยวิชจากแฟรงเฟริสต์โครตกองหน้าแห่งยุคเพื่อมาเติมเต็มช่องว่างของโรนัลโด้ โดยสโมสรคาดว่านักเตะรายนี้ ถือเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมและคิดว่าน่าจะเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน ซึ่งสถิติส่วนตัวของโยวิช ฤดูกาลนี้ 10 ประตูในยูโรป้าลีค และอีก 17 ประตูในลีคสูงสุดเยอรมัน ทำให้เขาถือเป็นตัวจบสกอร์อันดับต้นๆ ที่สำคัญยังเป็นดาวรุ่งที่พร้อมจะเป็นสุดยอดกองหน้าในอนาคตอันใกล้นี้

คนใกล้ชิดของลูก้า โยวิชได้ให้ความเห็นไว้ว่า “เขาถือเป็นดาวรุ่งที่โครตพรสวรรค์เลยนะ เขาสร้างโอกาสในการทำประตูมากกว่า และสามารถการันตีได้แน่นอน 20 ประตูต่อฤดูกาล สัญชาติญาณดาวยิงของเขาสุดยอดมาก ทุกๆการเคลื่อนที่ ทุกๆกริยาในสนาม เพื่อสังหารประตูทั้งสิ้น”

ซีดานเองก็เห็นจุดนี้ จุดที่เรอัล มาดริดเป็นปัญหา และเขามั่นใจเลยว่าลูก้า โยวิชคือจิ๊กซอว์หนึ่งชิ้นในการทำประตูของราชันชุดขาว เท่านั้นยังไม่พอ ซีดานต้องการจะยกเครื่องทีมชุดใหญ่เพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับมา และที่จะตามมาอีกคน เพื่อให้ ลูก้า โยวิชเป็นยอดดาวยิง คงหนีไม่พ้น เอเดน อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ที่พร้อมส่งบอลให้ ยาวิชเป็นสุดยอดดาวยิงในฤดูกาลหน้า