ยูไนเต็ด นักเตะกระจอกหรือ โค้ชกระจอก

ยูไนเต็ด นักเตะกระจอกหรือ โค้ชกระจอก

ยูไนเต็ด นักเตะกระจอกหรือ โค้ชกระจอก

blog

จำนวนเข้าชม 1303 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

ยูไนเต็ด นักเตะกระจอกหรือ โค้ชกระจอก

เป็นอีกครั้งความกระจอกของโค้ชแสดงที่ผลลัพธ์ที่น่าสนใจ เพราะยูไนเต็ดภายใต้การคุมทีมของโอเล่ แทบจะทำให้อับอาย และขายขี้หน้าได้อยู่สม่ำเสมอ ก็ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร

ยูไนเต็ดเริ่มต้นเดือนธันวาฯ จากการชนะสเปอร์ และ แมนฯซิตี้ และจากนั้นก็แจกแต้มทีมระดับล่าง โดยตอนนี้ถูกตั้งให้เป็นโรบินฮู้ดในเกาะอังกฤษซะแล้ว

ก็ต้องยอมรับจริงๆ นั้นแหละว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชากุนซือทุ่งลาเวนเดอร์แทบไม่ได้สนใจฟอร์มการเล่นห่าเหวอะไรหรอก สนแค่ว่าสัมภาษณ์หลังเกมส์ยังไงให้ดูหล่อ แต่ตอนนี้ก็รอสัมภาษณ์หลังเกมส์ได้เลย ในนัดที่แพ้ให้กับยอดทีมอันดับท้ายของตารางอย่างวัตฟอร์ต

พูดแล้วก็เจ็บไข่ไม่หาย คนอะไรชนะทีมใหญ่ ฟอร์มดุดัน ประกาศใหญ่โต ข้าคือตำนานพร้อมปลุกผี แต่สุดท้าย ดันกระจอกจากจิตใต้สำนึก แม้จะกระทั่งอันดับ 20 ของตาราง ก็ไม่มีปัญหาชนะได้ คงจะมีคำพูดปลอบใจประมาณว่า "เราเล่นไม่ดีเท่าที่ควร และคิดว่าเราต้องปรับปรุง เราพร้อมจะกลับมาในเกมส์หน้า เราจะแสดงความเป็นยูไนเต็ดให้เห็นอีกครั้ง" ขอโทษครับโอเล่ ... คุณเมิงสัมภาษณ์แบบนี้มากี่นัดแล้วครับ ฟอร์มแมร่งก็ยังวนในอ่างนั้นแหละ

ไหนๆ ก็ ไหนๆ อยากจะด่าให้เละเทะสักหน่อย หลายนัดละให้กำลังใจ แต่บางทีแมร่งก็ต้องด่าให้เสียๆ หายๆ หมาๆ นี้แหละ จะได้จำ มั่วแต่ให้กำลังใจ ฟอร์มก็ไม่ได้ดีห่าอะไร สู้ด่าตรงๆ ดีฟ่า

อย่างแรก คุณพ่อคุณแม่คุณเมิงหรอครับที่ใช้แผนเดิมตั้งแต่เปิดฤดูกาล .. คือ คุณเมิงรู้ใช่ไหมว่าวัตฟอร์ตเล่นตั้งรับ เมิงก็มีสมอง มีทีมงาน วิเคราะห์ข้อมูลคู่แข่ง รู้อยู่แล้ววัตฟอร์ตเล่นยัง จะรับยังไง แต่เมิงก็เสือกเล่นแบบเดิม คือ ยังไง ก็ทุกนัดที่เขาตั้งรับ แทนที่เมิงจะเปลี่ยนแผน เปลี่ยนวิธีการเล่น เปลี่ยนความกระหายของนักเตะ แต่ก็เลือกแผนเดิม มิหนำซ้ำไอห่า เสือกเล่นแบบเดิมอีกด้วย ถามจริง ... ตอนซ้อมอ่ะ เมิงสอนให้ลูกทีมเดินเล่นหรอ แมร่งเอ๊ยยยยย!

แล้วลินการ์ดอะ... ถามจริง เมิงคลอดมันออกจากมดลูกไง ไอฟาย ให้ลงทุกนัด เมิงรู้ไหมว่า ลินการ์ดหน้าที่ที่ดีที่สุด ไม่ใช่ในสนามฟายยยย แต่อยู่ข้างสนาม แล้วเป็นไงพอส่งมา ไอห่า ทับตำแหน่งเพื่อนกระจุยกระจาย และมาบ่นเพื่อนอีก และที่สำคัญ จังหวะหลุดเดียว แมร่งเอ๊ยยยยย นึกว่าเป็นต็อดติหรือไง กะชิพ แล้ว เข้า สุดท้าย ชิพหาย ... ไอสาสสสสสสสส หมดคำจะด่าเมิงจริงๆ

ส่วนเดเกอาก็ไม่รู้เป็นควายอะไรช่วงนี้ คือพี่เมิงครับ ถ้าเมิงจะต่อเพราะอยากได้เงินแพงๆ ก็เข้าใจนะ แต่เมิงช่วยโชว์ฟอร์มว่าเมิงคุ้มกับค่าจ้างหน่อย ไอซัซ คือ เข้าใจว่าเมิงเก่งสุดในโลกละนะ ด้วยผลงานหลายปีที่แล้ว แต่เมิงก็ไม่ใช่มาพลาดลูกปัญญาอ่อนแบบนั้น ดูแล้วแบบ เอ่ออออ นี่ผู้รักษาประตูมือหนึ่งใช่ไหม ไอฟายยยยยยย

ในส่วนการเปลี่ยนตัวนะ บอสเมิง คือ เมิงเปลี่ยนยังไงให้บอลที่ไม่ดีอยู่แล้ว กลับไม่ดีกว่าเดิม ดีนะ ที่ได้เห็นป็อกบาลงเล่น แถมโชว์สกิลบอลยาวที่ ลินการ์ดไม่มีปัญญาทำได้ให้เห็น นั้นแหละโว้ยยยยย ที่อยากเห็น แต่ก็อย่างว่าแหละ การเปลี่ยนตัวของโอเล่ สมองมีแค่นี้ ก็เปลี่ยนได้แค่นี้แหละ ไม่มีอะไรมาก

และอีกหลายๆ ปัญหาที่กูไม่อยากเล่า เพราะแมร่งสะเทือนใจชิบหาย เอาเป็นว่า พวกเมิงกลับไปซ้อมนะ แล้วไปคุยกัน เมิงอะโค้ชใช้อังกฤษอยู่แล้ว คือ ว่านักเตะก็ฟังออกแหละ คือ เมิงอธิบายกับนักเตะไปเลยว่า เห้ยยยยยยย ... ไม่ต้องซ้อมนะ เล่นยังไงก็ได้ เพราะถ้าเล่นกับทีมธรรมดา เอาดาวรุ่งลง แต่ถ้าทีมใหญ่ เอาพวกเมิงลง .. แบบนี้ก็ชนะ ได้ ทั้ง 2 นัด ดีกว่าเป็นลูปนรกควายๆ แบบนี้

ฉะนั้น โซลชางี่เง่า หากเมิงอยากชนะเกมส์ต่อไปน่ะ ... แนะนำให้เรียก พอชเช็ตติโน่มาคุม แล้วเมิงเป็นผู้ช่วยแทน

ได้ไหม ..... บอส