ลูปบรรเทิงกับยูไนเต็ด

ลูปบรรเทิงกับยูไนเต็ด

ลูปบรรเทิงกับยูไนเต็ด

blog

จำนวนเข้าชม 824 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

ลูปบรรเทิงกับยูไนเต็ด

บางทีก็งงกับฟอร์มการเล่นของยูไนเต็ดนะ เดี่ยวแมร่งก็ฟอร์มเว่อร์ๆ และเดี่ยวแมร่งก็เน่าดื้อๆ ตัวอย่างเช่นนัดก่อน อยู่ๆ ก็แพ้โง่ๆ แล้วมานัดนี้ ก็ชนะแบบถล่มประตูซะงั้น เลยไม่รู้ว่าปัญหามาจากอะไร

ไหนๆ ก็จะเขียนละ มาให้กำลังใจบอสโอเล่หน่อยละกัน หลังจากนัดที่แล้ว โดนแฟนบอลด่าทั้งโลก แถมแฟนเพื่อนบ้านจ่าฝูงก็แซวแบบเสียทรง หมาถือส้อม ฟอร์มกากอีกแล้ว แต่ก็เอาว่ะ นัดนี้อย่างน้อยก็ไม่อายชาวบ้านเขาละกัน

ตอนที่เสียประตูนะ ยังคิดอยู่เลยว่าคาบ้านไหมว่ะนัดนี้ เล่นไปเล่นมา อ้าวได้เฉยๆ และโชคดีคือ เราไม่ได้บุกอะไรเลยนะ แต่มาร์กซิอัล มันเสือกคมขึ้นมาซะงั้นวันนี้ จากที่จะเป็นรองกลายเป็นได้ใจเลย และก็ตามนั้นสภาพนิวคลาสเซิ่ลเละเป็นขี้ แต่ทว่ามีประเด็นที่ผมอยากพูดต่อในเกมส์นี้คือ

1.ผีแดงไม่ได้แสดงให้เห็นการบุกที่สร้างสรรค์เลยนะ อย่างแรกอาศัยจังหวะฉาบฉวย ซึ่งเกมส์นี้ทำได้ เพราะหากทำไม่ได้ ก็เหมือนเกมส์ที่บรรลัยอย่างที่ผ่านมานั้นแหละ เพราะแมร่งเอ่ยถ้ายังไม่แน่นอนนะ ฟอร์มก็จะเป็นลูปแบบนี้แหละ

2.ทำไมเปเรร่าถึงดีกว่าลินการ์ด โอเคแม้ว่าในเกมส์เปเรร่ามันอาจจะไม่ได้โดดเด่นหรืออะไรก็แต่นะ แต่มันก็เสือกแอสซิซต์ให้เพื่อนทำประตูได้ แต่ที่สำคัญคือ ไม่วิ่งทับตำแหน่งเพื่อน แม้ว่าจะกากในตำแหน่งตัวเองก็ตาม แต่ไม่พาเพื่อนกาก แต่เมื่อลินการ์ดลงมา ปัญหาเดิมที่ไม่รู้จักโตคือ มึงจะวิ่งทับไลน์คนอื่นทำแมวน้ำอะไรอยู่บ่อยๆ ว่ะ คือเข้าใจว่าอยากสร้างผลงานที่ดีและยอดเยี่ยม แต่มึงครับ หน้าที่ตำแหน่งมึงคือตำแหน่งอะไร มึงหัดเล่นตามตำแหน่งหน่อยเหอะ ไม่ใช่เกะกะชาวบ้านเขา

3. กองหลังเราเข้าขั้นบัดซบจริงๆ คือเข้าใจว่าเพิ่งซ้อมนะ แต่ว่าพระเจ้า พวกแมร่งก็เสียประตูทุกนัดหรือไงว่ะ บางครั้งมันต่อบอลได้ตั้งแต่แดนตัวเอง แต่บางครั้งพวกมึงก็ไม่ต้องต่อบอลก็ได้ เครียรให้พ้นๆ ก็ตามสภาพประมาททุกนัด เสียประตูทุกนัด แล้วมึงแปลกใจป่ะ ถ้าเดเกอามันจะเสียสมาธิ เพราะกองหลังมึงอะกระจอก

4.ประเด็นกรีนวู้ดลงก่อนเจมส์ กูอธิบายยังงี้นะ ว่าคนบอกว่าควรเอากรีนวู้ด ลงก่อนเจมส์ แต่เจมส์ก็เก่งพอตัว คืองี้ กรีนวู้ดมันสายยิงคม มันเหมาะกับทีมรับลึก ซึ่งเกมส์นี้บอสโอเล่ก็ตาสว่างบ้าง โชว์ให้เห็นสมองอันน้อยนิดของตัวเองบ้าง เมื่อกรีนวูดมันคม มันก็มีจังหวะแถวสอง ซึ่งต้องคอยกระซวกแบบลูกยิงเมื่อคืนนั้นแหละ ส่วนเจมส์นั้นเหมาะกับเกมส์แนวโต้กลับ ใช่ความเร็วให้เป็นประโยชน์ มันดีคนละแบบอยู่แล้ว ดังนั้นเอาเป็นว่าอยู่ที่สถานการณ์ ส่วนใครยังไม่พอใจนะ พวกมึงแมร่งไปคุมทีมเองละกัน กูขี้เกียจอธิบายละ

ดังนั้นชนะเกมส์นี้ใช่ว่ายูไนเต็ดจะฟอร์มดีนะ ยังมีเกมส์วันเสาร์อีก และต้องดูว่ายูไนเต็ดจะใช้โปรโมชั่นลูปอะไร จะใช้โปรลูปสวรรค์หรือโปรลูปนรก ฟอร์มวันนั้นจะบอกเอง เพราะมั่วแต่หวังเพิ่งบารมี แท็คติกโค้ช ก็คงเป็นไปไม่ได้ ก็หวังอย่างเดียวนั้นแหละว่าฟอร์มนักเตะจะยิงคมท็อปฟอร์มเลย

เพราะถ้านัดหน้าไม่ท็อปฟอร์มละก็นะ ... แฟนบอลหมาถือส้อมแมร่งได้กร่นด่ากันโลกอีกแน่นอน