แมนฯยู,แมนฯซิตี้

แมนฯยู,แมนฯซิตี้

วิเคราะห์ก่อนเกมส์ แมนฯยู VS แมนฯซิตี้

blog

จำนวนเข้าชม 1384 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกมส์ แมนฯยู VS แมนฯซิตี้

สภาพความพร้อมของทีมยูไนเต็ดดูเหมือนว่าต้องเช็คอาการแฮรี่ แม็คไกวร์ที่มีอาการบาดเจ็บนิดหน่อยในเกมส์ FA CUP แต่หากลงไม่ได้ มีโจนส์สแตนบาย แม้ว่าไบยี่จะเริ่มกลับมาซ้อมกลับทีมได้แล้ว ส่วนแบ็คขวา ซ้าย น่าจะเป็น บิซซาก้า และ ชอว์ แน่นอน ส่วนลินเดอเลิฟน่าจะเป็นตัวหลักในเกมส์นี้

กองกลางเหลือแค่เฟร็ดคนเดียวที่สามารถเป็นตัวหลักให้กับทีมได้ นอกนั้นก็ตามสภาพ เพราะมาติช แต่ เปเรร่า น่าจะช่วยเฟร็ดได้ไม่มาก ส่วนสภาพสำรองก็แทบไม่เหลือใครแล้ว ต้องลองวัดใจโซลชาจะส่งใครลงเล่น แต่ผมมั่นใจว่าน่าจะเป็น มาติช กับ เฟร็ด ยืนกลาง ส่วนหมายเลข 10 ตามแผน ก็คงเป็นลินการ์ดเช่นเดิมครับ เพราะเกมส์นี้ จำเป็นต้องมีนักเตะที่วิ่งเยอะๆ เพรสเยอะๆ และใส่ส่วนแดนหน้า กรีนวู้ดน่าจะสำรอง เจมส์ มาร์กซิอัล(ถ้าหายป่วยนะ) แรชฟอร์ดน่าจะลงตัวจริง

ส่วนผู้รักษาประตูผมว่าต้องเช็คความพร้อมของโรเมโร่ที่มีอาการบาดเจ็บนิดหน่อย ถ้าพร้อมน่าจะได้โอกาสลงตัวจริงแทนเดเกอาอีกนัด ทำให้สภาพทีมตอนนี้น่าจะพร้อมที่สุดเท่าที่จะพร้อมได้ และทว่าหากโอเล่พร้อมจัดทีมอีกชุด ก็ดูเหมือนว่าเจ้าตัวยังคงให้โอกาสเด็กในการลงเล่น แต่ผมเองก็คิดว่าบอสน่าจะเอาจริง และหวังแชมป์จริงๆ

ซึ่งเกมส์กับแมนฯซิตี้นั้นต้องเล่นเหย้า เยือน ดังนั้นต้องวางแผนให้รัดกุม จะเล่นแบบไหนเกมส์แรก และ แบบไหนในเกมส์ที่ 2 ต้องอย่าลืมว่า ทางแมนฯซิตี้เองก็พร้อมแก้ทางเราด้วยแท็คติกเหมือน และก็ห้ามประมาทเช่นเดียวกัน

ในส่วนแมนฯ ซิตี้ผมคิดว่าเป็ป เอาจริงแน่นอน และกะเอาถล่ม เพราะจะได้ไม่เหนื่อยในเกมส์ต่อไป โดยพร้อมส่งตัวจริงเต็มสูบ สิ่งที่น่าสนใจคือ หากลาปอร์ตพร้อมกลับมาลงสนาม แบ็คของซิตี้จะแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน เพราะเกมส์สุดสัปดาห์ซิตี้พักหลายตำแหน่ง แต่คาดว่าพร้อมจัดเต็มในเกมส์คืนนี้

ส่วนเป็ปที่เสียท่ามาแล้วในเดือนที่แล้ว คงวางแผนรับมือเกมส์โต้กลับของยูไนเต็ดอย่างแน่นอน ผมเชื่อเลยว่า แผนของเป็ป ในเกมส์นี้ จะออกแนวต่อบอลไปเรื่อยๆ แล้วพยายามส่งบอลตัดกองหลังและหาจังหวะจบ และหากพลาดก็พร้อมตัดฟาว์ลทันที ซึ่งจะทำให้นักเตะยูไนเต็ดหัวร้อนได้ ซึ่งต้องดูอีกครั้งว่าเป็นจะเล่นแท็คติกในรูปแบบนี้ไหม แต่มั่นใจได้เลย เป็ป พร้อมถล่มยูไนเต็ดแน่นอน

ดังนั้นเชื่อได้เลยว่า เกมส์คืนนี้จะเป็นเกมส์ที่อึดอัดชวนง่วงนอน เพราะจะให้ยูไนเต็ดบุกจริงๆ จังๆก็คงได้แต่ส่งไปมา และคาดได้เลยว่า จะเป็นแมนฯซิตี้ ซะส่วนใหญ่ที่มีโอกาสบุก ส่วนยูไนเต็ดก็ตั้งรับรอโต้กลับ

คาดว่าผลการแข่งขัน ยูไนเต็ด 2-1 ซิตี้