โอเล่ กุนนาร์ โซลชา,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เบิรน์ลีย์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เบิรน์ลีย์

ยูไนเต็ดพบเบิรน์ลี่ย์

blog

จำนวนเข้าชม 901 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

ยูไนเต็ดพบเบิรน์ลี่ย์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชากุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอธิบายถึงความพร้อมต่างๆ ก่อนเกมส์พบเบิรน์ลีย์

#ประเด็นใหญ่ที่แพ้ลิเวอร์พูลกำลังเป็นที่พูดถึง ถือเป็นเรื่องร้ายแรงไหม

"ที่นี้คือยูไนเต็ด เต็มไปด้วยความคาดหวัง แน่นอนว่าเราเองก็ต้องการชนะ และเราก็ผิดหวังที่เราไม่สามารถทำได้ เราลงเล่นด้วยความยากลำบาก ตลอดช่วงแรก แต่เราเองก็กลับมาสู่เกมส์ได้หลังจากนั้น เราพยายามสร้างผลงานของตัวเองกลับมา มันเป็นแนวทางที่ผมภูมิใจนะ ว่าเราสู้ได้อย่างเต็มที่ เรามีโอกาส เราทำไม่ได้ แต่เราเองก็เล่นได้"

#ตอนนี้คิดว่าทีมพร้อมไหมในคืนนี้

"เราไม่คิดว่าใครพลาดนะ เราจะมีนักเตะเดิมจากเกมส์ที่แล้ว และมันก็เป็นเรื่องที่ดี"

#คุณคิดว่าผิดหวังแค่ไหนกับอาการบาดเจ็บของมาร์คัส ป็อกบา และ แม็คโทมิเนย์ แต่คุณจะได้ไบยี่ ดาโลต์ และ ลุค ชอว์กลับมาอีกครั้ง ถือเป็นเรื่องที่ดีไหม

"เรารู้ว่านักเตะบางคนลงเล่นมากมายในปีนี้ และทุกคนเองก็มีพัฒนาการของตัวเอง ซึ่งเราจะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ ทั้งความแข็งแกร่งและความฟิต รวมทั้งสภาพจิตใจ ส่วนไบยี่ ดาโลต์ และ ชอว์กลับมามันเป็นเรื่องดีนะ มันทำให้เรามีตัวเลือกให้กับทีมเพิ่มขึ้น ส่วนแรชฟอร์มพลาดแน่นอน มันคือฟุตบอลนะ บางครั้งคุณก็อาจจะพลาดอะไรแบบนี้แหละ เขากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ และโชคร้ายที่เราไม่สามารถใช้งานเขาได้"

#เราเจอเบิรน์ลี่ย์อีกครั้ง มันเหมือนกลับมาเจอเร็วเกินไป คุณคิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไหม

"เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมส์นั้นนะ เราสามารถป้องกันได้ดี เรารู้ว่ามันเป็นเกมส์ที่ยากเสมอ และเราก็คว้าชัยชนะมาได้ เราไม่เสียประตู และเราเองก็เปลี่ยนแปลงมากมายในเกมส์นั้น และเกมส์นี้ก็เช่นกัน ตอนนี้มันเป็นประโยชน์นะที่ได้ลงเล่นกับเบิรน์ลี่ย์ เราสามารถทำผลงานให้ดีกว่านี้ได้ และเราคิดว่าเราจะทำมันได้ ตอนนี้เราพยายามมองไปข้างหน้า เราเล่นได้บ้าน เราจะพยายามเก็บชัยชนะให้จงได้"

#ดูเหมือนว่าเบิรน์ลีย์เองก็มีความท้าทายที่จะเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดนะ เพราะสามนัดหลังพวกเขาเสมอกับเรา

"เราเล่นกับเขาปีก่อน เราเสมอ 2 นัด เราเกือบแพ้ และเราพยายามกลับมาได้ เราเสียประตูก่อน และเราก็พยายามทำประตูเพิ่ม เราเรียนรู้ในเกมส์ แน่นอนมันเป็นเกมส์ที่ยอดเยี่ยมนะ แต่เราเจ็บปวดกับผลการแข่งขัน"

#ตอนนี้คุณคิดว่าจะจัดการเขาได้ไหม

"แน่นอนว่าเราต้องทำในสิ่งธรรมดานั้นคือพยายามเอาชนะให้ได้ เราต้องพยายามสร้างความแตกต่างในเกมส์ และต้องพยายามเล่นให้ได้อย่างยอดเยี่ยม และทุกคนเองก็ต้องพยายามสร้างผลงานที่ดีเช่นกัน"

#ในเกมส์ที่แล้วเบิรน์ลีย์สามารถล้มเลสเตอร์ได้ และยูไนเต็ดเองก็ยิงประตูคู่แข่งเกือบ 8 ประตูแล้ว คุณคิดว่ามันได้เปรียบไหม

"แน่นอนมันถือเป็นเรื่องที่ดีนะ เบิร์นลีย์มีผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมกับเลสเตอร์ เรามาที่นี้ด้วยความมั่นใจอย่างแน่นอน แต่เราเองก็มั่นใจเช่นกัน"

#ตอนนี้เป็นช่วงอยากลำบาก คุณกำลังวางแผนในช่วง 4 นัดต่อไปนี้ ก่อนที่จะเข้าช่วงพักใช่ไหม

"จริงอยู่ว่าเราเหลือ 4 เกมส์และมีโอกาสพัก แต่เราก็ต้องกังวลอยู่ดี เรายังมี FACUP และในส่วนคาราบาวคัฟ และลีคเองก็ยังอยู่ ดังนั้นมันไม่ได้เรื่องที่เราทิ้งได้เลย เราต้องพยายามต่อไป"