บาเซ่โลน่า

บาเซ่โลน่า

(บทความ) บาเซ่โลน่าประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว

blog

จำนวนเข้าชม 2180 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

หลังจากที่บาเซ่โลน่าพลาดแชมป์ในศึกโคป้า เดย์เรยให้กับบาเลนเซีย 2-1 นี้ทำให้ทีมใหญ่อย่างเจ้าบุญทุ่มคว้าแชมป์ได้รายการเดียวเท่านั้น หลังจากที่คาดว่าน่าจะได้ 3 แชมป์ในปีนี้

ฟอร์มการเล่นของบาเซ่โลน่าในปีนี้ ไม่เหมือนเก่า บาร์ซ่าในยุคบาร์เดเต้ค่อนข้างเล่นบอลรัดกุมซึ่งผิดไปจากปรัญชาของบาเซโลน่าอย่างสิ้นเชิง ทำให้หลายๆครั้ง คู่แข่งสามารถทำประตูได้จากการโต้กลับเป็นบ่อยครั้ง

เราลองมาวิเคราะห์กันว่า สาเหตุที่ทำให้ทีมอย่างบาเซ่โลน่าล้มเหลวในปีนี้ เกิดจากอะไรบ้าง

1.นักเตะชุดนี้แก่เกินไป เราเห็นได้ชัดว่า กำลังเป็นชุดเปลี่ยนถ่าย แต่ชุดความหวังของทีมกลับมีอายุมากขึ้น และความกระหายลดลง

2.เพิ่งแต่เมสซี่ ต้องยอมรับว่า เมสซี่เป็นนักเตะที่เก่งมาก หากคู่แข่งสามารถรับมือได้ บาร์เซโลน่าก็แถบไม่มีพิษสงใดๆ ทั้งสิ้น

3.เล่นรับมากเกินไป บ่อยครั้งที่ทีมอย่างบาเซ่โลน่าไม่ได้บุกตามแบบฉบับตัวเอง จนทำให้แพ้บ่อยครั้ง เลยหากยังเล่นแบบนี้ ก็ยากที่จะเอาขนะคู่แข่งตามแนวทางการเล่นของตัวเองได้

4.โค้ชใจไม่ถึง ต้องยอมรับว่าโค้ชคนปัจจุบันค่อนข้างกังวลถึงผลการแข่งขันมากเกินไป ทำให้บางครั้งนักเตะไม่เข้าใจกับสิ่งที่โค้ชสื่อ และบางครั้งเขาก็กลัวจนเกินไป 

หากบาเซ่โลน่าอยากกลับมายิ่งใหญ่ เขาจำเป็นต้องปรับแผน ทั้งนี้ทางบอร์ดบริหารเองก็พร้อมจะเปลี่ยนแปลงแล้ว รอดูว่าซัมเมอร์นี้ จะเปลี่ยนไปทางทิศทางใดบ้าง