แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด

จบลงไปแล้วเกมส์พรีเมียร์ลีคคู่วันจันทร์ที่ผ่านมา

blog

จำนวนเข้าชม 795 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

จบลงไปแล้วเกมส์พรีเมียร์ลีคคู่วันจันทร์ที่ผ่านมา โดยการพบกันระหว่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยผลการแข่งขันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสามารถบุกคว้าแต้มสำคัญ

ได้ถึงแสตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้ช่องว่างระหว่างทีมและท็อปโฟร์เหลือเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

.

และยังคงเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมของโอเล่ กุนนาร์โซลชา ในการคุมทีมพบกับเชลซี โดยฤดูกาลนี้เจอกันแล้ว 3 นัดและโซลชาเองก็สามารถคว้าชัยชนะได้ทุกนัด แถมในเกมส์พรีเมียร์ยังสามารถเก็บคลี

นชีต และยิงได้ถึง 6 ประตู ไปและกลับ ถือเป็นผลงานที่เฟอร์เพค จนสามารถสร้างสถิติชนะเชลซีทั้งเหย้าและเยือนได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย

.

พูดถึงเชลซีสักหน่อย ที่จริงแล้วต้องให้เครดิตตัวโตๆให้สิงห์ชุดนี้ เพราะเล่นได้ดุดัน และรวดเร็ว แต่ขาดจังหวะสุดท้ายที่ยูไนเต็ดทำได้ดีกว่าเท่านั้นเอง ต้องยอมรับว่าการบาดเจ็บของก็องเต้ทำให้

แดนกลางของเราเล่นได้ง่ายขึ้นมาบ้าง และการถูก VAR ริบประตูก็เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจจริงๆ เพราะหาก VAR ตัดสินลูกดังกล่าวเป็นประตู ยูไนเต็ดอาจมีโอกาสเสียท่าในเกมส์นี้ก็ได้ ซึ่งถือว่าในเกมส์นี้ 

เชลซีเองก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว

.

เข้าประเด็นเลยละกัน เกมส์นี้ยูไนเต็ดเริ่มด้วย 3-5-2 เพื่อจะเน้นเกมส์รับให้รัดกุม และที่เซอร์ไพร์คือการกลับมาของเอริค ไบยี่กองหลังจอมเจ็บที่กลับมาทันเวลา หลังจากลินเดอเลิฟดันป่วยซะงั้น 

ส่วนไลน์อัพอื่นๆ ที่น่าสนใจคือ ในเกมส์นี้ไม่มีแม้กระทั้งลินการ์ด และ เปเรร่า ลงตัวจริง นั้นคือ สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว

.

กองหลัง 3 คนของยูไนเต็ดประกอบด้วย ไบยี่ แม็คไกรว์ และ ชอว์คอยทำหน้าที่ดูแลหน้าปากประตู ส่วน บิซซาก้าและแบรนดอนต่างทำหน้าดูแลริมเส้น และแดนกลางมี เฟร็ดและมาติชคอยคุมเกมส์

กลางสนาม โดยปล่อยให้แฟร์นานด์สเป็นตัวบัญชาเกมส์รุกในตำแหน่งหมายเลข 10 โดยมีมาร์กซิอัลและเจมส์คอยเล่นหน้าคู่

.

ไบยี่กลับมาจากอาการบาดเจ็บนานเกือบครึ่งฤดูกาล แม้ว่าช่วงแรกของเกมส์จะยังตื่นสนาม แต่ทว่าเล่นไปสักพักเหมือนความมั่นใจเริ่มกลับมา ก็ตามที่เห็นฟอร์มบรรเจิดมาก โหม่งชนะคู่แข่งทุกครั้ง 

และช็อตสำคัญในเกมส์คือการสกัดลูกยิงของโควาซิส ถือเป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้นักเตะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมา

.

ตำแหน่งหมายเลข 10 ที่เราถามหากลับถูกตอบโจทย์ได้อย่างเข้าใจแล้วตอนนี้ ว่าทำไมที่ผ่านมายูไนเต็ดถึงต้องการนัก ดังนั้นการที่เราเห็นการเล่นของบรูโน่เมื่อคืนบอกถึงคลาสความสร้างสรรค์ใน

การบัญชาเกมส์รุกได้อย่างดีทีเดียว ทำไมถึงสร้างความต่างมหาศาลเพราะว่าสิ่งที่บรูโน่มีมากกว่า ลินการ์ดและเปเรร่าคือไอเดียและความสร้างสรรค์ ความเฉียบคมในการส่ง และการจ่ายลูกได้เปรียบ

ในจังหวะที่ควรจ่าย ทั้งนี้ การลงเล่นนัดที่ 2 โดยมีแอสซิสต์เป็นของรางวัลสำหรับเจ้าตัวถือเป็นเครื่องหมายการค้าชั้นดีว่า นักเตะรายนี้ยอดเยี่ยมแค่ไหน เพราะตามสถิติที่ติดตัวของเจ้าตัวนั้นบ่งบอกว่า 

ทุกๆเกมส์ เจ้าตัวต้องมีส่วนร่วมในการทำประตูให้กับทีมอยู่เสมอ และนับเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่ยูไนเต็ดสามารถคว้าตัวมาได้ มาช่วยทีมในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังนี้

.

สิ่งที่ผมประทับใจที่สุดในเกมส์นี้คือเฟร็ด ไม่น่าเชื่อว่าปีก่อนยังด่าไอเ-ี้ยเฟร็ดอยู่เลย แต่ฟอร์มปีนี้ต้องยอมใจจริงๆ มีโอกาสลุ้นนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรแน่นอน เราเคยคิดถึงเอเรร่าตอนที่ทำตัวดีดๆ 

และเฟร็ดก็ตอบสนองความคิดถึงนั้นแล้ว เฟร็ดยิ่งกว่า ดีดกว่า สดกว่า แถมยังมีทักษะเหลือร้ายอีกต่างหาก เชื่อเหลือเกินว่าหากยังรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไป แม้ว่าป็อกก็เหอะ น่าจะเบียดยากเหมือนกัน

.

ในแดนหน้ากลับเป็นสิ่งที่ต้องพูดถึงมากที่สุด เพราะการประสานงานระหว่างเจมส์และมาร์กซิอัลเป็นอะไรที่แย่มาก ก็เข้าใจได้ไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัด แต่มาร์กซิอัลก็ควรทำประโยชน์ได้ดีกว่านี้ การจับ

บอลลั่น ไม่ช่วยทำทาง หรือ แม้แต่บ่นเพื่อนตอนตัวเองเสียบอล ถือเป็นเรื่องที่น่าตำหนิสำหรับนักเตะรายนี้ แม้ว่าจะยิงประตูได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าฟอร์มโดยรวมของนักเตะรายนี้เข้าขั้นแย่ ส่วน

เจมส์ขอข้ามละกันในนัดนี้ แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวต้องเรียกฟอร์มตัวเองอีกสักหน่อย เพราะดูเหมือนว่าจะขาดความมั่นใจอยู่บ้าง แต่โดยรวมในฤดูกาลนี้ ถือเป็นฤดูกาลที่ดีของเจ้าตัว

.

ประเด็นที่สุดท้ายที่อยากจะบอกคือการทำประตูของแม็คไกวร์ อันนี้ผมถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมนะ มันเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กองหลังค่าตัวแพงที่สุดในทีม แถมตอนนี้เจ้าตัวยังเป็นกัปตันทีมอีกด้วย 

ทั้งนี้ยูไนเต็ดก็สามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 4 นัดติดต่อกันแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก และหากฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวดีขึ้นเรื่อยๆ ยูไนเต็ดจะกลับมาสู่ทีมระดับบนได้อีกครั้งอย่างแน่นอน เพราะการที่จะ

ก้าวไปสู่จุดนั้นทีมต้องมีรากฐานเกมส์รับที่แข็งแกร่งก่อน ดังนั้นเชื่อได้ว่าภายใต้การนำทัพของแม็คไกวร์เราน่าจะเห็นคลีนชีตอีกแน่นอน

.

ทั้งนี้การชนะนัดนี้มีความหมายต่อการไปยูฟ่าแชมเปี้ยนลีคอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นกับแมนฯซิตี้ การถูกตัดสิทธิ์ร่วมแข่งขันทำให้ทีมอันดับ 5 กลับมีความหมายอีกครั้ง ซึ่งถือเป็น

เรื่องที่ส้มหล้นพอสมควร แต่ทว่าการจะคว้าโอกาสนั้น มันไม่ได้มีมาบ่อยๆ ดังนั้นสิ่งที่ยูไนเต็ดต้องทำคือสร้างโอกาสให้ตัวเองไปยืนในจุดนั้นให้ได้

.

เกมส์ต่อไปจะลงเล่นในถ้วยยูโรป้าลีค โอเล่คงสั่งให้ลูกทีมเน้นแหละ เพราะเส้นทางคว้าแชมป์รายการนี้ คือ ทางลัดในการเล่นถ้วยยุโรปเช่นกัน ซึ่งมองดูแล้วโซลชาเองก็หวัง ที่จะคว้าแชมป์เพื่อเปิด

ศักราชให้ตัวเองในการอยู่คุมทีมยูไนเต็ดต่อไป เพราะตอนนี้หลายข่าวที่เกี่ยวข้องกับการปลดกุนซือเริ่มหนาขึ้นทุกวัน ซึ่งหากโอเล่ไม่สามารถเสกแชมป์ให้ยูไนเต็ดได้ แม้ว่าเจ้าตัวจะเริ่มสร้างรากฐาน

ที่มั่นคงให้กับทีม ก็อาจจะเป็นผู้โชคร้ายโดยปลดก็เป็นได้

.

และหวังว่าชัยชนะเหนือเชลซีในนัดนี้ การได้นักเตะใหม่อย่างบรูโน่ การคืนฟอร์มของกัปตันทีม แต่การแปลงร่างซุปเปอร์ไซย่าของเฟร็ด จะสามารถให้ยูไนเต็ดคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เหมือ

นลูปนรกที่ผ่านมา ก็คงได้แต่หวังให้ฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ นั้นแหละนะ