แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เอ็ดวู้ดเวริด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เอ็ดวู้ดเวริด์

(บทความ) ทำไมยูไนเต็ดต้องมีผอ.ฝ่ายเทคนิค

blog

จำนวนเข้าชม 1435 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

(บทความ) ทำไมยูไนเต็ดต้องมีผอ.ฝ่ายเทคนิค

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีคอังกฤษประสบปัญหาความล้มเหลวในการซื้อขายตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โดยผู้รับผิดชอบหลักหนี้ไม่พ้นเอ็ดวู้ดเวริด์ CEO ของทีมนั้นเอง

ผลงานของเอ็ดตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่งถือว่ายอดเยี่ยมในแง่แบรนด์และสร้างกำไรให้สโมสร เขาสามารถบิ๊กดีลสปอนเซอร์หลายราย และสร้างสถิติมากมายเกี่ยวกับรายรับสโมสร

อย่างไรก็ตาม ความชำนาญในเรื่องฟุตบอลดูจะน้อยนิดโดยเจ้าตัวไม่ได้เข้าใจถึงหลักการที่แท้จริงเท่าที่ควร เขาเข้าใจว่า การซื้อนักเตะนั้น แค่มีเงินหรือชื่อเสียงก็สามารถคว้าตัวมาได้แล้ว แต่เอ็ดไม่ได้เข้ามาติดตามผล หรืออธิบายง่ายๆ นั้นคือ ซื้อมาแล้วหากใช่ไม่ได้ก็มองว่าขาดทุน ทั้งที่บางครั้งจะไม่ตอบโจทย์ผู้จัดการทีมก็ตาม

ทำให้ช่วงที่ผ่านมาหลังหมดยุคเซอร์อเล็กเฟอร์กูสัน นักเตะจะย้ายเข้าสู่ทีม และย้ายออกไปมากมาย โดยที่ยังไม่สามารถหาแกนหลักของทีมได้เลย เมื่อความผิดหวังถาถมเข้ามาเรื่อยๆ บอร์ดบริหารจำเป็นต้องเปลี่ยนหลักการการทำงานของทีม และจำเป็นต้องหาผู้รู้ในด้านเข้าใจฟุตบอล จะทำให้สโมสรเริ่มกลับมาในแนวทางที่ถูกต้อง

ดังนั้นฝ่ายเทคนิคที่จะเกิดขึ้นนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ เพราะจำเป็นต้องวางแนวทางใหม่แก่สโมสรเพื่อทวงความยิ่งกลับมา แต่หากยูไนเต็ดไม่มีท่าทีจะตั้งฝ่ายเทคนิค คงจำเป็นต้องลองผิดลองถูกอีกครั้ง และเชื่อว่าทีมร่วมลีคพร้อมจะทิ้งห่างไปอีก พอถึงจุดหนึ่งทีมยูไนเต็ดจะเป็นเพียงแค่อดีตสโมสรที่ประสบความยิ่งใหญ่เท่านั้นเอง