ใครจะคว่ำลิเวอร์พูลได้ตอนนี้

ใครจะคว่ำลิเวอร์พูลได้ตอนนี้

ใครจะคว่ำลิเวอร์พูลได้ตอนนี้

blog

จำนวนเข้าชม 1199 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

ใครจะคว่ำลิเวอร์พูลได้ตอนนี้

จบเกมส์ไปแล้วในเกมส์ลิเวอร์พูล พบ เวสแฮม ยูไนเต็ด ชัยชนะของลิเวอร์พูล 3-2 แม้ว่าจะถูกขึ้นนำไปก่อน แต่ก็ไม่สามารถต้านความร้อนแรงของหงส์แดงได้เลย

และเป็นที่แน่นอนแล้ว บรรดาแฟนบอลต่างรอคอยสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอด 30 ปี โดยพวกเขาเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่า ยังไงซะปีนี้ ลิเวอร์พูลจะกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในแผ่นดินอังกฤษอีกครั้ง กับแชมป์พรีเมียร์ลีคครั้งแรก ซึ่งเหลือแค่ 4 เกมส์เท่านั้น ทีมหงส์แดงจะคว้าแชมป์ลีคไปครองทันที

เราจะย้อนกลับมาสู่เกมส์เมื่อคืนกันสักหน่อย เพราะมีประเด็นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยในเกมส์นี้ โดยจะเริ่มจาก

ลิเวอร์พูลครองเกมส์ทุกอย่าง ทั้งจังหวะการบุก การต่อบอล โอกาสทำประตู หรือ แม้แต่การสร้างสรรค์เกมส์ตอนไม่มีบอล มีแค่สิ่งเดียวที่เวสแฮมเหนือกว่า คือ การสกัดบอลเท่านั้น นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไม ลิเวอร์ยังเป็นทีมที่น่ากลัวอยู่ในเสมอในยามที่มีบอลและไม่มีบอล

การขาดหายของกัปตันกระทบอย่างยิ่งในการครองบอลกลางสนาม แฮนเดอร์สันเป็นนักเตะประเภทปิดทองหลังพระ ได้ลงตัวจริงคนก็ไม่จำ ตอนบาดเจ็บคนก็ไม่นึกถึง แต่ช่องว่างที่ทิ้งไประหว่างที่เขาบาดเจ็บ เริ่มเห็นผลกระทบ เพราะกัปตันจอร์แดนเป็นคนที่สู้สุดใจ ชะลอจังหวะเกมส์ได้ดี และสอดแทรกขึ้นไปสร้างจังหวะทำประตูอยู่บ่อย หวังว่าเกมส์นี้คล็อปคงเห็นสิ่งที่เป็นช่องว่างแต่ต้องแก้ไขโดยด่วนที่สุดหากเจอทีมระดับสูงกว่านี้มีโอกาส เสียท่าได้เช่นกัน

กองหลังขาดสมาธิ อันนี้ต้องยอมรับว่าลูกที่ลิเวอร์พูลเสีย คือเสี้ยววินาทีการหลุดตำแหน่งของกองหลังของทีม จริงอยู่ที่ฟานไดจ์ และ โกเมสเก็บคลีนชีทได้หลายนัด แต่ทว่าบางครั้งนักบอลเวลาล้ามากๆ ก็อาจจะเห็นเหตุการณ์แบบนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่ยังดีที่ว่าทีมยังไม่เสียหายถึงขั้นแพ้ไป

เทรนสุดยอดเพลย์เมคเกอร์ ยอมรับจากหัวใจว่าเทรนคือท็อป 3 ของโลกแล้วตอนนี้ด้านแบ็คขวา โอเคเราเข้าใจว่าเทรนอาจจะมีเกมส์รับที่ไม่ดุดันเท่าไร แต่ก็ไม่แสดงความผิดพลาด เอาง่ายๆคือเล่นเสมอตัว แต่ฟอร์มการบุกของเจ้าตัวนั้น มันโหดสะเด่าเหลือเกิน ผมเองต้องยอมรับจริงๆ วันไหนที่ท็อปฟอร์มแล้ว การครอสจากด้านข้างนั้นยากที่จะป้องกันจริงๆ

คุณสมบัติแชมเปี้ยน คงพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ลิเวอร์พูลคือทีมที่แสดงทุกอย่างของทีมที่จะเป็นแชมป์ได้อย่างที่ดีที่แล้วในปีนี้ ลองนึกดูหากเวสแฮมไม่พลาดท่าง่ายๆ จากจังหวะยิงของซาล่าห์ที่ฟานเบี้ยงสกี้พลาด เราอาจจะเห็นลิเวอร์พูลแพ้นัดแรกก็เป็นได้ แต่ทว่าจังหวะและโชคมักมาพร้อมกับทีมที่กำลังจะเป็นแชมป์เสมอ ดังนั้นลิเวอร์พูลคือทีมที่คู่ควรกับแชมป์อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง

สถิติไร้พ่ายคือตำนาน สุดท้ายแล้วผมว่าสิ่งที่ลิเวอร์พูลมองนั้นคือแชมป์ไร้พ่ายอย่างแน่นอน คล็อปและทุกคนต่างลดแรงกดดันทุกครั้งที่ทีมชนะ แต่ใจลึกเป้าหมายเช่นนี้ทำให้นักเตะมั่นใจสุดๆว่าต้องการสร้างประวัติศาสตร์ที่พวกเขาเขียนให้ได้ ฉะนั้นโอกาสที่จะเห็นแชมป์ไร้พ่ายมีความเป็นไปได้สูงมาก

ลิเวอร์พูลยังมีเส้นทางในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีคกับแอตฯมาดริด ในบ้านของตัวเอง เชื่อเหลือเกินว่าคล็อปคงใส่เกมส์นี้ 200 เปอร์เซ็นต์เพื่อมั่นใจว่าจะผ่านแนวรับอันแข็งแกร่งของตราหมีได้ และคงงัดทุกๆ กลยุทธ์เพื่อเอาชนะอย่างแน่นอน ซึ่งเราต้องรอดูว่าเกมส์นัดจะต่อผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร

แต่ต่อให้ผลออกมายังไง ก็เปลี่ยนความจริงไม่ได้ว่า

"ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมยอดเยี่ยมที่สุดในโลกขณะนี้ไปแล้ว"