บรูโน่ แฟร์นานด์ส ชั่วคราวหรือถาวร

บรูโน่ แฟร์นานด์ส ชั่วคราวหรือถาวร

บรูโน่ แฟร์นานด์ส ชั่วคราวหรือถาวร

blog

จำนวนเข้าชม 1205 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

บรูโน่ แฟร์นานด์ส ชั่วคราวหรือถาวร

หลังเกมส์กับวัตฟอร์ตที่ยูไนเต็ดเปิดบ้านชนะไปด้วยสกอร์ 3-0 มีสิ่งต่างๆมากมายเกิดขึ้นในเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มเก็บคลีนชีท นักเตะบาดเจ็บเริ่มกลับมา และฟอร์มการเล่นของทีมเริ่มจูนปรับได้บ้าง แต่หัวใจหลักที่ชัดเจนที่สุดคือ การเข้ามาของบรูโน่ แฟร์นานด์ส นักเตะตำแหน่งหมายเลข 10 ที่ทีมตามหา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแหละครับว่าการมาของบรูโน่นั้นยกระดับเกมส์รุกของยูไนเต็ดเป็นคนละทีมอย่างเห็นได้ชัด โดยหากเทียบกับสิ่งที่ลินการ์ดและเปไรร่าทำตลอดฤดูกาล มันเครื่องบ่งชี้ได้เลยว่ายูไนเต็ดล้มเหลวแค่ไหน

กลับสู่เกมส์วัตฟอร์ต สิ่งที่บรูโน่ทำในฐานะนักเตะหมายเลข 10 นั้นมีอะไรบ้าง ลองดูจาก สถิติ ดังนี้

- 100% เลี้ยงบอลหลบคู่แข่งสำเร็จ

- 100% แย่งบอลสำเร็จ

- 85 ครั้ง ในการสัมผัสบอล

- 71% ในการจ่ายบอลอย่างแม่นยำ

- 5 ครั้ง ในการสร้างเกมรุก

- 4 ครั้ง ในการสร้างสรรค์โอกาส

- 3 ครั้ง เลี้ยงหลบคู่แข่ง

- 3 ครั้ง เรียกฟาล์ว

- 3 ครั้ง มีโอกาสยิง

- 1 ครั้ง ในการเรียกจุดโทษ

- 1 แอสซิสต์

- 1 ประตู

และทุกประตูที่ยูไนเต็ดทำได้ในเกมส์นี้นั้น มาจากการสร้างสรรค์เกมส์ของบรูโน่ทั้งนั้น นี่คือความต่างอย่างมหาศาลเวลามีนักเตะหมายเลข 10 ที่ไว้ใจได้ในทีม

คำถามที่ผมอยากจะตั้งคือ บรูโน่นั้นจะชั่วคราวหรือถาวร คือสิ่งที่บรูโน่จะต้องพิสูจน์อย่างไม่ต้องสงสัย การเข้ามาสู่ทีมแค่ 3 นัดกลับสร้างความเปลี่ยนแปลงในแนวรุกได้อย่างดุดัน แต่บรูโน่จะสามารถยืนระยะยาวให้กับยูไนเต็ดได้จริงๆ หรอ และจะคาดหวังกับสิ่งที่แฟนบอลทั่วโลกต้องการได้จริงๆ

ผมไม่มีคำตอบหรอกนะในเรื่องนี้ เพราะต้องไม่ลืมว่าบรูโน่อาจจะเป็นนักเตะที่เล่นไม่ออกก็ได้ในเกมส์หน้า หรืออาจจะโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องเลยก็เป็นได้ แต่ความสม่ำเสมอที่ต้องพิสูจน์นั้น ต้องใช้เวลาในการตัดสินต่อไป

แต่ในมุมมองผม การที่บรูโน่มีคริสเตียนโน่ โรนัลโด้เป็นไอดอลในอาชีพค้าแข้ง ก็เชื่อได้เลยว่า การที่เจ้าตัวย้ายมายูไนเต็ด เขาพร้อมจะแบกความหวังของแฟนบอลทั้งโลกไว้แล้ว แต่เขาเองก็พร้อมจะก้าวข้ามสิ่งที่โรนัลโด้ทำไว้เช่นกัน เขาต้องการมาเพื่อแชมป์ เกียรติยศส่วนตัวเป็นสิ่งพลอยได้ของเจ้าตัว แต่การพาทีมสู่ความสำเร็จอีกครั้งคือเป้าหมายของบรูโน่อย่างแน่นอน ดังนั้นผมเชื่อว่าเจ้าตัวจะต้องทำงานหนักเพื่อรักษาฟอร์มของตัวเองในระยะยาวแน่นอน

แล้วอะไรคือสิ่งที่พิสูจน์ละ ... 3 นัด 1 ประตู 2 แอสซิสต์ก็เพียงพอแล้วที่จะบอกว่า เขาดีที่สุดในทีมตอนนี้ในตำแหน่งหมายเลข 10 ทั้งๆ ที่หลายคนที่เคยเล่นตำแหน่งนี้ ต่างล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

ซึ่งเวลานี้ ถึงเวลาแล้วที่ยูไนเต็ดจะต้องกลับมาอีกครั้ง บรูโน่อาจจะไม่ใช่คนที่แบกทีมได้คนเดียวหรอก แต่บรูโน่คือคนที่จะสู้ไปกับทีม และนำยูไนเต็ดกลับสู่ความสำเร็จอีกครั้ง ผมเชื่ออย่างนั้น

ดังนั้น ... คำตอบที่ว่า ชั่วคราวหรือ ถาวร คงจะตอบได้อีกครั้งหลังจากเจ้าตัวหมดสัญญากับทีมนั้นแหละ ว่าจะไปอย่างตำนาน หรือ เงียบๆ