อาซาร์,เรอัล มาดริด

อาซาร์,เรอัล มาดริด

(บทความ) อาซาร์แทนโรนัลโด้ได้จริงหรือ

blog

จำนวนเข้าชม 1098 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

(บทความ) อาซาร์แทนโรนัลโด้ได้จริงหรือ

เรอัล มาดริดสโมสรในลาลีก้าสเปนพร้อมทุ่มอาซาร์จากเชลซีเพื่อสร้างกำลังเพื่อนร่วมทีม อุดช่องว่างคริสเตียนโน่ โรนัลโด้เครื่องจักรสังขารประตูของทีมให้ได้

อาซาร์กำลังจะย้ายมาสู่ทีมในฤดูกาลและเชื่อกันว่าน่าจะปิดดีลหลังจากเจ้าตัวเล่นนัดชิงยูโรป้า โดยผมเองก็เชื่อว่าเจ้าตัวจะย้าย คำถามคือ ย้ายมามาดริดอุดช่องว่างโรนัลโด้ ได้จริงหรือ?

หากย้อนมองสถิติของอาซาร์ถือเป็นเรื่องดีที่แฟนบอลมาดริดต้องการ อาซาร์คือทุกอย่างที่เชลซีมี การเลี้ยง การครองบอล การสร้างโอกาส การทำประตู หรือแม้แต่การเรียกฟาว์ล สถิติทั้งหมดอาซาร์คือเบอร์หนึ่งของทีมอย่างไม่ต้องสงสัย

แต่การที่มีอาซาร์เพียงคนเดียวผมเชื่อว่าไม่สามารถอุดช่องว่างใหญ่โตที่โรนัลโด้สร้างขึ้น มาดริดจำเป็นต้องสร้างดาวยิงคนใหม่ที่พร้อมจบสกอร์เมื่ออาซาร์สร้างโอกาส หากมาดริดสามารถหาจิ๊กซอว์นักเตะที่เล่นรวมกับอาซาร์ได้ ถึงตอนนั้นค่าเฉลี่ยการทำประตูของมาดริดจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

ซึ่งตลาดในซัมเมอร์นี้ค่อนข้างบ้าคลั่งอย่างแน่นอน ทีมใหญ่เตรียมเข้าตลาดเพื่อหานักเตะที่ดีที่สุด และการซื้อคงไม่ได้ง่ายแน่ตามที่มาดริดหวัง แต่ก็เชื่อมั่นในซีดานว่า เขาจะได้กองหน้าคนใหม่ แต่สามารถสร้างให้เป็นเครื่องจักรสังหารได้ แม้จะไม่สุดยอดเท่าโรนัลโด้ก็ตาม