หลับตาเห็น....!! ยูไนเต็ดที่คุ้นเคย

หลับตาเห็น....!! ยูไนเต็ดที่คุ้นเคย

หลับตาเห็น....!! ยูไนเต็ดที่คุ้นเคย

blog

จำนวนเข้าชม 901 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

หลังจากเกมส์ที่ยูไนเต็ดเปิดบ้านรับการมาเยือนของคลับ บรูซ์ในศึกยูโรป้าลีค ด้วยผลงานโครตอลังการของยูไนเต็ดที่สามารถเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 5-0 ในเกมส์นี้ยูไนเต็ดสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเกมส์หนึ่งในฤดูกาลนี้ ทั้งการครองบอล และความเฉียบคม ทั้งการเล่นและการทำประตู

ทำให้ยูไนเต็ดผ่านเข้ารอบ และพบกับลินซ์ทีมจากออสเตรียในรอบต่อไป โดยจะเริ่มแข่งในช่วงเดือนมีนาคม ในวันที่ 12 และ 19 โดยยูไนเต็ดจะเริ่มจากการเป็นทีมเยือนในเกมส์แรก

กลับมาสู่เกมส์เมื่อคืน ยูไนเต็ดปรับทัพหลายคน โดยมีไบยี่ และ แม็คโทมิเนย์กลับมาสู่ชุดใหญ่อีกครั้ง แต่สิ่งที่น่าสนใจคืออิกกาโล่มีโอกาสลงตัวจริงเกมส์แรก หลังจากที่มาร์กซิอัลได้รับบาดเจ็บช่วงก่อนเริ่มเกมส์ ส่วนโรเมโรก็กลับมามีชื่ออีกครั้งในรายการนี้

รายละเอียดของเกมส์ผมขอข้ามนะครับ เพราะทั้งการครองบอล และการเล่น รวมถึงประตูค่อนข้างโดดเด่น แต่สิ่งที่ผมอยากแลกเปลี่ยน เล่าสู่กันฟังในประเด็นอื่นๆ มีดังนี้

บรูโน่คือยอดนักเตะอย่างไม่ต้องสงสัย อันดับแรกคือการที่เจ้าตัวย้ายมาจากต่างแดนแต่ก็สามารถปรับตัวเล่นกับทีมได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นผลดีมหาศาลกับสโมสร ทำให้ผลงานของเจ้าตัวในสนามเองนั้นโดดเด่นเช่นเดียวกัน อันดับต่อมาคือไอเดียในเกมส์รุกถือเป็นเรื่องสุดยอดอย่างบอกไม่ถูก การเดินเกมส์ไปข้างหน้า การสร้างจังหวะได้เปรียบ และการทำประตูถือเป็นจุดเติมเต็มยูไนเต็ดในช่วงที่ทีมขาด หลังจากที่ใช้งานลินการ์ดและเปเรร่าอย่างยาวนาน

อิกกาโล่คือกองหน้าตัวเป้าของแท้เลย อิกกาโล่ยิงประตูได้ในเกมส์นี้ ด้วยการเข้าไปยิงกลางประตู ประเด็นที่น่าสนใจคือ การเล่นของอิกกาโล่คือ การบังบอล และต่อบอลให้เพื่อน แล้วตัวเองก็วิ่งอยู่ในจุดอันตรายในกรอบเขตโทษ ครั้งสุดท้ายที่เรามีกองหน้าแบบนี้อยู่ในทีมคือสลาตัน อิบราฮิมโมวิชนั้นเอง ฉะนั้นถือเป็นอาวุธใหม่ที่รองรับการสร้างสรรค์เกมส์ของบรูโน่ได้อย่างดี

เฟร็ดและแม็คโทมิเนย์ เนียนเหลือเกิน การเล่นทั้งคู่ช่างยอดเยี่ยมจริงๆ การที่แม็คกลับมาลงเล่น เหมือนเพิ่มความดุดันในแดนกลางอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญทั้งคู่ต่างก็ทำประตูได้ จากจังหวะกลางประตู เห็นได้ชัดว่าทั้งคู่เริ่มมีสกิลการทำประตู และเป็นมิติใหม่ในแนวรุก นอกจากนี้การกลับมาของแม็ค ทำให้ความสมดุลระหว่างเกมส์รุกกับเกมส์รับดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะบอลถึงกองหลังช้าลงมาก

กองหลังของทีม เรื่องนี้จำเป็นต้องพูด ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่ 7 นัดหลังของยูไนเต็ด ทีมเสียแค่ประตูเดียว และยิงได้ถึง 18 ประตู เก็บคลีนชีท 6 นัด โอโห้.. ผลงานระดับนี้คือทีมลุ้นแชมป์แล้ว แต่ทว่ากองหลังของทีมเริ่มกลับเขามาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งในช่วงหลัง เพราะยูไนเต็ดเริ่มเปิดโอกาสให้คู่แข่งทำประตูได้น้อยลง นั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้แนวรับแข็งแกร่งในตอนนี้

ผลงานของโซลชาเริ่มกลับมาดูดีอีกครั้ง ในมุมมองผม การเซ็นสัญญากับบรูโน่คือการยกระดับทีมอย่างแท้จริง ก่อนหน้ายูไนเต็ดอาจจะมีปัญหาเรื่องแนวรุก และการนำเข้าบรูโน่เปรียบเสมือนปลดล็อคตรงนี้ และการที่นักเตะหลายคนเริ่มกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ถือเป็นการยกระดับทีมเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ดมีปัญหาเกี่ยวกับนักเตะบาดเจ็บบ่อยครั้ง และบ่อยครั้งก็ไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีให้กับสโมสรได้

หลังจากนี้น่าสนใจว่ายูไนเต็ดจะสามารถรักษามารตฐานของตัวเองได้นานอีกไหม เพราะ 3 เกมส์ถัดไป ต้องเจอทั้ง เอฟเวอร์ตันของอันเช่ แมนฯซิตี้ที่กำลังต้องการเรียกฟอร์มเพื่อคว้าแชมป์ยุโรป และ สเปอร์สของมูริญโย่ที่เป็นคู่แข่งโดยตรงในการแย่งพื้นที่แชมเปี้ยนลีค

โอเล่จะพาทีมสู่จุดไหนในท้ายที่สุดเราต้องรอดู แต่ตอนนี้สิ่งที่เขาพยายามสื่อกับแฟนบอลตั้งแต่ต้นฤดูกาล เริ่มจะมีเสียงดังขึ้นมาบ้าง ดังนั้นต่อให้ทุกอย่างจะเป็นยังไง ผลงานในสนามก็จะตอบทุกอย่างเอง