คุณกลัวมั้ยว่าทัวร์นาเม้นต์นี่จะแข่งไม่จบ

คุณกลัวมั้ยว่าทัวร์นาเม้นต์นี่จะแข่งไม่จบ

คุณกลัวมั้ยว่าทัวร์นาเม้นต์นี่จะแข่งไม่จบ

blog

จำนวนเข้าชม 998 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

Q คุณกลัวมั้ยว่าทัวร์นาเม้นต์นี่จะแข่งไม่จบ

A พวกเราไม่รู้ว่าต่อไปมันจะเกิดอะไรขึ้น พวกเราก็แค่ทำในสิ่งที่พอจะสามารถทำได้ ผมคิดว่าฟุตบอลคือสิ่งเพื่อแฟนบอล ผมคิดว่าถ้าไม่มีแฟนพวกเราก็ไม่เหลืออะไรเลย พวกเราคิดว่าในการแข่งขันพวกเราควรมีพวกเขาอยู่ด้วยกันตลอด แน่นอนว่ามันยังถ่ายทอดทางโทรทัศน์ แต่พรุ่งนี้เราคงจะได้รับข้อความอะไรมาอีก หรือในวันสองวันนี้ หรือ ในสัปดาห์หน้า แน่นอนว่ามันเป็นสถานการณ์ท่ียากลำบากจริงๆ แต่แน่นอนว่า เด็กๆ จะทำมันได้ดี พวกเขาจะโฟกัสหน้าที่ในมือ และ ทำอะไรที่เราทำให้สโมสรได้

Q คุณรับมันได้ถ้าเกิดพรีเมียร์ลีคจะไม่ได้แข่งต่อ ?

A ใช่ครับ ผมเข้าใจในสถานการณ์ แต่แน่นอนว่ามันขึ้นอยู่กับผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้เป็นคนตัดสินใจ และ ความกังวลหลักที่มาจากเรื่องสุขภาพทั่วไปของสาธารณะ และ เมื่อมีการตัดสินใจออกมาเราก็จะทำตาม

Q สก็อต มันแปลกสำหรับคุณมั้ยกับการเล่นภายในบรรยากาศแบบนั้น

A ใช่ครับ เมื่อครั้งตอนสมัยเล่นให้ u-18 หรือ ทีมสำรอง คุณจะมีกองเชียร์จำนวนน้อยกว่าตอนเล่นชุดใหญ่ ที่เล่นต่อหน้า 75,000 คนในโอลด์แทรฟฟอร์ด ดังน้ันมันจะประหลาดแน่นอนเมื่อเล่นชุดใหญ่แล้วต้องเป็นแบบนั้น แต่พวกเราก็แค่รักษาโฟกัสและจิตใจของเราไว้แบบเดิม และ พยายามชนะการแข่งขัน ดังนั้น สำหรับพวกเรามันไม่ได้เป็นการเปลี่ยนที่เลวร้ายแต่มันน่าละอายที่แฟนๆไม่สามารถเข้ามาได้ หวังว่าเราจะผ่านพ้นมันไปได้โดยเร็วที่สุด

Q สก็อต คุณเป็นแฟนตัวยงของยูไนเต็ด ดังนั้นถ้าฤดูกาลนี้ยกเลิก มันหมายความว่าลิเวอร์พูลจะไม่ได้แชมป์ลีค ผมสงสัยว่าคุณรู้สึกยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้

A ว่ากันตามตรง คำถามนี้ยากที่จะตอบสำหรับผมนะครับ คุณไม่สามารถพูดอะไรได้มากเกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเรา ผู้จัดการ สตาฟโค้ช และ ผู้เล่นทุกคน พวกเราตั้งสมาธิเฉพาะกับเรื่องของพวกเราเอง พวกเรามุ่นมั่น 100% กับการเดินทางของพวกเรา พวกจะทำมันให้ดีที่สุด และ ลืมเรื่องของทีมอื่นๆ และ สมาธิของเราจะมุ่งไปเฉพาะคู่แข่งในนัดต่อไป อย่างพรุ่งนี้ - นัดวันอาทิตย์ - นัดวันพฤหัส - นัดวันอาทิตย์ สำหรับพวกเรามันคืองานใหญ่ที่ต้องสร้างมันในการแข่งขัน ดังนั้นพวกเราพร้อม และ หวังว่า โคโรน่าไวรัสจะไม่ส่งผลกระทบต่อเรามากเกินไป

Q สก็อต คุณรู้สึกเหมือนกับว่าโมเม้นต์สำหรับ แมนยูไนเต็ดหลังผลเมื่อวันอาทิตย์ คือจุดเปลี่ยนมั้ย

A คุณสามารถพูดแบบนั้นได้ คุณสามารถพูดได้เสมอว่าบิ้กแมทช์จะช่วยพลิกซีซั่น หรือ เป็นจุดเปลี่ยน มันคือการมองเส้นทางในแง่ดี และ คุณสามารถเปลี่ยนแปลงเพื่อทีม สามารถเริ่มเห็นได้ว่านักเตะตอนนี้มีความมั่นใจเมื่อเราเล่นได้ดี มีความปรารถนาที่จะชนะ และ ทุกอย่างเกี่ยวกับในวันนั้นได้จะช่วยให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องให้ได้ดี สำหรับผม การกลับมาจากอาการบาดเจ็บ มันน่าอัศจรรย์มากที่เป็นส่วนนึงกับสิ่งที่เป็นไปด้วยดี และ หวังว่าจะต่อเนื่องไปยาวๆ ในเกมส์ต่อไป มันเป็นช่วงเวลาที่จะน่าตื่นเต้นไปจนถึงจบฤดูกาลเลย

Q โอเล่ มันมีความหมายยังไงกับผู้เล่นถ้าต้องลงแข่งแบบไม่มีคนดูที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

A สำหรับในตอนนี้ ผมยังไม่นึกมันนะ ว่าการตัดสินใจจะเป็นอย่างไรในเกมส์นัดหน้า แต่พวกเรา ในฐานะสโมสรจะทำมันตามข้อควรระวังที่วางไว้ เช่นเดียวกันกับกลุ่มผู้เล่นก็จะทำตามเช่นกัน แต่พวกเราก็ต้องรอทางรัฐบาลและผู้มีอำนาจตัดสินใจ ถ้ามีการแข่งขันต่อไป

Q โอเล่ คำถามที่สองของผม คือ โทษที ผมประหม่ามาก ผมเป็นแฟนตัวยงของยูไนเต็ดตั้งแต่ผมตัวกะเปี้ยก และ นี่คือผมพอจะมีโอกาศถ่ายรูปกับคุณหลังจบแถลงข่าวมั้ย

A ได้เลยครับ ไม่มีปัญหา

Q ผมมีชุดแข่งมาด้วย และ คุณเซ็นมันให้ผมด้วยได้มั้ย มันจะวิเศษมากเลย

A แน่นอนที่สุด ไม่ต้องกังวล ผมจัดให้ อ่อ แล้วผมจะเช็คแฮนด์กับคุณด้วย

Q โอเล่จากการซ้อมวันนี้ มีหลายคนที่ไม่ได้เข้าร่วมสถานการณ์คนเจ็บ และ ปอล ปอกบาละเป็นยังไงบ้าง

A อองโตนี่เจ็บจากการลื่นไปชนเสาประตู ดังนั้นเขาจะไม่พร้อมในนัดนี้ หวังว่าเขาจะหายทันวันอาทิตย์นะ แต่ผมยังไม่แน่ใจ เขายังมีปัญหานิดหน่อย ส่วนปอลใกล้มากละ แต่วันนี้เขาไม่ได้เดินทางมาด้วย ยังไม่ได้ซ้อมกับทีมแบบเต็มสูบ ดังนั้นอาทิตย์หน้าเขาถึงจะพร้อม

Q สก็อต ผู้จัดการพูดถึงการสร้างวัฒนธรรมใหม่ๆ ในสโมสร คุณรู้สึกถึงมันได้มากแค่ไหน เห็นได้วันต่อวัน และ อะไรที่คุณกำลังเรียนรู้จากบรูโน่ เฟรนานเดซ ในการเรียนรู้ของฟุตบอลของคุณ

A แน่นอนมันเห็นได้ชัดเจนเลยเมื่อได้เจอกับบรูโน่ เขาเข้ามา และ เขาคือผู้ชนะโดยกำเนิด คุณสามารถเห็นได้จากการซ้อมของเขาเป็นอย่างดี เขามุ่งมั่นที่จะได้รับบอล พร้อมมารับบอลทุกสถานการณ์ และ จ่ายคิลเลอร์พาส มันคือสิ่งที่พวกเราและทีมต้องการ พวกเราต้องการความสร้างสรรค์ พวกเราต้องการผู้จุดประกาย และ พวกเรารู้สึกได้ว่าเขาเข้ามาและเริ่มต้นได้อย่างน่าเหลือเชื่อทีเดียว ผมคงบอกได้ว่าให้เครดิตยังไงก็ไม่พอกับวิธีที่เขาเริ่มต้นกับที่นี่ และสำหรับผม เขามีความต้องการ เขามีความต้องการเป็นอย่างมาก เขาคือ หมายเลย10 ที่ต้องการบอล ดังนั้นถ้าคุณเอาบอลไปให้เขาไม่ได้ คุณจะเจอปัญหาแน่นอน แต่นั่นเขาคือ อากาศที่สดชื่น ให้พวกเรา และผมแน่ใจว่าผู้จัดการจะเน้นย้ำ ถึงวิธีการทำงานในการเข้ามามีส่วนร่วมกับทีมของเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ มันชัดเจนถึงบุคลิคเฉพาะตัวของและมันคือสิ่งที่สโมสรแห่งนี้ต้องการ นักฟุตบอลที่มีบุคลิคลักษณะในแบบที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต้องเป็น

Q โอเล่เราได้เห็น ทาฮิธ ชง วางอนาคตไว้กับยูไนเต็ด มีอะไรอัพเดทสำหรับ แองเจิ้ล โกเมสมั้ย

A สำหรับ ทาฮิธ พวกเราดีใจมากที่จะเห็นเขามีอนาคตที่นี้ และ พวกเราจะได้เห็นผู้เล่นที่ดี เราต้องให้เวลาเขาในการพัฒนา เช่นกันกับแองเจิ้ล พวกเราหวังว่าจะโน้มน้าวเขาทั้งคู่ในอนาคตอันใกล้นี้สำหรับการเป็นผู้เล่นยูไนเต็ดในระยะยาว

Q สก็อต มีการพูดถึงอย่างมากเกี่ยวกับตัวคุณและมาติช เขาก้าวเข้ามาในช่วงที่คุณหายไป แต่ตอนนี้คุณกลับมาแล้ว การแข่งขันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งเป็นอย่างไร

A ในส่วนของการแข่งขันเพื่อตำแหน่ง มันคือสิ่งสำคัญของสโมสรแห่งนี้ ถ้าคุณไม่มีการแข่งขันเพื่อตำแหน่ง ผู้คนก็จะรีแลกซ์ ทำมันง่าย และ เท้าไม่ติดพื้น ชัดเจนว่าในกลุ่มพวกเราทุกคนต้องต่อสู้ทุกวันเพื่อจะได้อยู่ในทีม มันมีแต่จะทำให้เกิดสภาวะแวดล้อมที่ดี แมนยูไนเต็ดต้องมีการแข่งขันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งอยู่เสมอ และผู้เล่นจะได้เข้า-ออกจากทีมแต่สำหรับตัวผม ที่ต้องการเป็นตัวจริงเช่นกัน นั่นคืออะไรที่คุณต้องมุ่งมั่นที่จะดีขึ้นไป เนมานย่าคือผู้เล่นชั้นเยี่ยม และ ผมสามารถเรียนรู้จากเขาได้มาก สำหรับผมมันมีแต่เรื่องบวกในทุกนาที และหวังว่าพวกเราจะสามารถรักษาผลงานที่ดีไปได้จนจบฤดูกาลด้วยผู้เล่นทุกคนที่เล่นได้ดี

Q โอเล่ตอนเป็นนักเตะคุณเคยเล่นแบบสนามปิดมั้ย

A ผมเคยเล่นที่นอร์เวย์นะ ดังนั้น ใช่สิ ผมต้องเคยอยู่แล้ว ผมเล่นให้กับทีมท้องถิ่นของผมจนอายุ 22 ดังนั้นผมเคยจนถึงอายุของสก็อตเนี่ยแหละก่อนที่ผมจะได้เล่นต่อหน้ากองเชียร์จำนวนมาก ผมเคยเล่นมาจนเหลือล้นเลยแหละ

Q คุณเคยพูดถึงช่วงเปลี่ยนผ่านของทีม แต่ในรอบนี้ของทัวร์นาเม้นต์ คุณต้องโฟกัส คุณต้องให้ทีมรู้สึกถึงความสามารถ และ ความคิดที่จะชนะโทรฟี่แรกภายในการคุมทีมของคุณ

A คือ ผมคิดว่า โฟกัส และ ความคิดอยู่ที่นี้แล้วนะ และผมคิดว่า ขุมกำลังที่พวกเรากำลังสร้างขึ้น สก็อตได้พูดถึงการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่ง ใช่ สก็อตต้องการลงเล่น แต่ เขาก็ต้องการให้เนมานย่าเล่นได้ดีเช่นกัน นี่คือเรื่องดีในการเป็นผู้จัดการทีม และไม่ใช่แค่เขาสองคนนะ เรามี 24-25คนที่ฝึกซ้อมด้วยกัน และ แข่งขันกันในทุกวัน และ พวกเขารู้ว่ามันจะมีการทำธุรกิจหลังจบฤดูกาล พวกเราจะไม่ได้ให้เวลาลงเล่นแค่เพราะคุณต้องการเวลาลงเล่น คุณจำเป็นต้องแสดงผลงานออกมาเพื่อที่จะเป็น 11ตัวจริง หรือแม้กระทั่งติดเป็นตัวสำรอง

เพิ่มเติมสถิติเฟร็ดและบรูโน่

มีสถิติจำนวนการจ่ายบอลต่อนัด

ระหว่างบรูโน่กับเฟร็ดที่ตอนนี้เข้าขาลงตัวกันมาก

Passing Chains: Bruno Fernandes and Frederico Rodrigues de Paula Santos (Fred)

16 vs Wolves

16 vs Chelsea

5 vs Club Brugge (9 minutes!)

16 vs Watford

20 vs Club Brugge

15 vs Everton

13 vs Derby

12 vs Man City