5 สิ่งทำไมกรีลิชต้องย้ายมายูไนเต็ด

5 สิ่งทำไมกรีลิชต้องย้ายมายูไนเต็ด

5 สิ่งทำไมกรีลิชต้องย้ายมายูไนเต็ด

blog

จำนวนเข้าชม 2537 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

เป็นที่ทราบกันดีว่าเป้าหมายในการเสริมทัพของยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์นี้ มีกรีลิชดาวเตะตัวเก่งของแอสตัน วิลล่าอยู่ในลิสต์ ในขณะเดียวกันทางโอเล่ กุนนาร์ โซลชาเองก็พร้อมจะนำเข้านักเตะรายนี้ ตามนโยบายของตัวเองเพื่อสร้างยูไนเต็ดยุคใหม่ให้ได้ โดยมี 5 เหตุผลใหญ่ๆ ที่ทำไมกรีลิชถึงต้องเลือกยูไนเต็ดเป็นบ้านหลังต่อไป

1.การันตีตัวจริงทีมชาติ

เป็นที่รู้กันว่าก่อนหน้านี้ แจ็ค กรีลิชเคยทีมชาติไอร์แลนด์ช่วงที่เป็นเยาวชน แต่ความใฝ่ฝันของเขาคือการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ โดยความตั้งใจแรกของเขาคือการติดทีมชาติอังกฤษชุดอายุ 21 ปี เพื่อให้กุนซือทีมชาติอังกฤษอย่างเซาธ์เกตพิจารณาในการเลือกเขาเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ และด้วยฟอร์มของเจ้าตัวกับวิลล่าในปีนี้ มีโอกาสที่เซาธ์เกตอาจจะเลือกกรีลิซอยู่ในตัวเลือก

2.โอกาสเล่นแชมเปี้ยนลีค

หากแมนฯซิตี้ถูกตัดสิทธิ์จริง โอกาสที่ยูไนเต็ดจะได้ลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนลีคในปีหน้านั้นมีสูงมาก อย่างไรก็ตามยังมีเกมส์ให้เล่นอีก 9 นัด ซึ่งยังมีโอกาสที่ยูไนเต็ดจะคว้าตั๋วบอลยุโรปได้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีของทีมตอนนี้ แต่ทว่าการตัดสินใจเองก็ขึ้นอยู่กับกรีลิชว่าปีหน้าจะเลือกอยู่กับทีมที่ได้เล่นบอลยุโรป หรือ อยู่กับทีมที่มีโอกาสไปแชมเปี้ยนชิพ

3.โอกาสคว้าถ้วยรางวัล

แจ็ค กรีลิชคือนักเตะที่คู่ควรกับถ้วยรางวัล แต่ทว่าเขาเองไม่ได้อยู่ทีมที่ถูกต้องเท่าไร ซึ่งล่าสุดเขาเองก็เกือบพาทีมวิลล่าคว้าแชมป์คาราบาว คัพ แต่ซิตี้นั้นไม่ได้ให้โอกาสนั้นแก่เจ้าตัว แน่นอนว่าการย้ายมายูไนเต็ดนั้นเพิ่มโอกาสในการคว้าแชมป์และเสริมเกียรติประวัติให้ตัว ถือเป็นโอกาสที่ดีให้กับเจ้าตัวหากย้ายมายูไนเต็ด

4.ได้เล่นกับผู้เล่นระดับโลก

อยู่แอสตัน วิลล่า กรีลิชคือยอดนักเตะคนหนึ่ง แต่ทว่ายูไนเต็ดมียอดนักเตะหลายคน เราจะไม่แปลกใจเลยทำไมยูไนเต็ดนำเข้าบรูโน่และสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมได้ตอนนี้ และหลายๆ ตำแหน่งเองก็มียอดนักเตะของแต่ละตำแหน่งเช่นกัน เช่น ป็อกบา แม็คไกวร์ แรชฟอร์ด รวมถึง เดเกอา ผู้รักษาประตูที่คอยแบกทีมอยู่เสมอ การเล่นกับยอดนักเตะอยู่ทุกวัน จะทำให้เจ้าตัวนั้นเก่งขึ้นกว่าที่เป็นอีกอย่างแน่นอน

5.เพื่อเป็นนักเตะมีชื่อเสียงในอนาคต

ต้องยอมรับก่อนว่ากรีลิชเป็นนักเตะที่ดีมากในวิลล่า แต่หลายคนไม่รู้จัก หากย้ายมายูไนเต็ด เขาสามารถจะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้อย่างแน่นอน และหากฟอร์มการเล่นของตัวเองดีกับยูไนเต็ดเขาจะเป็นที่รักของแฟนๆอีกด้วย นอกจากนี้เขายังสามารถลงเล่นในหลายๆ รายการที่ลงเล่นทำให้ชื่อเสียงของเขาจะเป็นที่รู้จักมากขึ้น ถือเป็นข้อดีที่สุดแล้วในการย้ายมาอยู่กับทีมที่ดีที่สุดในโลก และสร้างความทรงจำที่ดีในช่วงอาชีพนักเตะ