"ยูไนเต็ดจำเป็นต้องเปลี่ยนแนวทางซื้อขายเพื่อกลับมาสู่ระดับท๊อปอีกครั้ง" เนวิลล์

blog

จำนวนเข้าชม 1150 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

(บทความ)"ยูไนเต็ดจำเป็นต้องเปลี่ยนแนวทางซื้อขายเพื่อกลับมาสู่ระดับท๊อปอีกครั้ง" เนวิลล์

แกรี่ เนวิลล์ ให้สัมภาษณ์กับ The Standard เชื่อว่าทีมของเขาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงมีชื่อที่สามารถดึงดูดให้นักเตะอยากย้ายมาร่วมทีมได้อยู่ แม้ว่าทีมจะไม่ได้ไปเล่นแชมป์เปี้ยนลีกในปีหน้าก็ตาม


เนวิลล์พูดถึงนักเตะอังกฤษอย่าง วาน บิสซาก้าของคริสตัล พาเลซที่ตกเป็นข่าวกับแมนฯยูไนเต็ดอยู่ในตอนนี้


"เขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ และสโมสรก็เป็นทีมที่มักจะชอบเซ็นสัญญากับผู้เล่นอังกฤษที่มีพรสวรรค์อยู่เสมอ" อดีตกัปตันยูไนเต็ด กล่าว


"ผมไม่คิดว่าเรื่องราวเหล่านั้นจะเปลี่ยนแปลงไป และดูเหมือนว่าสโมสรกำลังจะกลับไปเลือกเดินในเส้นทางแบบนั้น และเขาก็คือตัวเลือกหนึ่ง"


"ราคาของผู้เล่นนั้นคงจะสูงขึ้นเรื่อยๆสำหรับสโมสรใหญ่ คุณไม่สามารถบีบให้ผู้เล่นย้ายออกจากสโมสรด้วยเงินจำนวน 5-6 ล้านปอนด์หรอก"


"เลสเตอร์ ก็เช่นกัน พวกเขามี เบน ชิลเวลล์ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หรือ เจมส์ แมดดิสัน ซึ่งสโมสรระดับกลางอย่างพวกเขา ไม่มีทางปล่อยผู้เล่นในราคา 5 6 7 9 หรือ 10 ล้านปอนด์ในตอนนี้อย่างแน่นอน"


"เรื่องของเงิน ทำให้สโมสรต้องอยู่กับเกมกาารแข่งขันตลอดเวลา" เนวิลล์ กล่าว


"สโมสรเสียตัวผู้เล่นไปให้กับเรอัล มาดริด , บาร์เซโลน่า หรือ บาเยิร์น มิวนิค เนื่องจากเรื่องของการประสบความสำเร็จ พวกเราพลาดตัวร็อบเบนให้กับเชลซี พวกเราพลาดนาสรี่ ให้กับซิตี้ อย่าคิดว่าเรื่องเหล่านี้มันไม่เคยเกิดขึ้นในช่วงที่เซอร์ อเล็กซ์ยังอยู่ที่นี่"


"สโมสรเสียตัวผู้เล่นไปให้กับสโมสรที่ประสบความสำเร็จในยุโรป ซึ่งเป็นสโมสรที่แข่งกับยูไนเต็ด"


"อย่าคิดว่าถ้ายูไนเต็ดเสียตัวผู้เล่นไปบาร์เซโลน่าในตอนนี้ มันจะเป็นครั้งแรก เพราะมันเคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว"


"มันไม่ใช่เพราะเรื่องสภาพทีม หรือสภาพของโค้ช หรือผู้จัดการทีม หรือผู้เล่นในทีมปัจจุบัน ซึ่งมันก็เกิดขึ้นในบางครั้ง มันเคยเกิดขึ้นในช่วงที่เราประสบความสำเร็จเช่นกัน"


"ผมคิดว่าชื่อของยูไนเต็ดก็ยังคงดึงดูดผู้เล่นระดับท็อปได้อยู่ เพราะพวกเราก็คงเคยเห็นผู้เล่นที่ย้ายเข้ามาในสโมสรช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา" เนวิลล์ กล่าวเสริม


"สโมสรแห่งนี้ก็ยังคงเป็นสโมสรที่น่าตื่นเต้นอยู่ แม้จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก"


"ในช่วงซัมเมอร์นี้ เห็นได้ชัดว่าโอเล่เขาควรจะต้องพักผ่อนอยู่ในตอนนี้ แต่จากนั้นหวังว่าทีม โค้ช และแฟนๆจะได้พบเจอกับฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในปีหน้านี้"


ก่อนหน้านี้โซลชา เคยพูดเอาไว้ว่าคงต้องพึ่งปาฏิหารย์ หากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะกลับไปท้าชิงแชมป์ได้ในฤดูกาลหน้า และเขาเรียกร้องให้สโมสรพยายามรีบเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่ให้ได้เร็วที่สุด


"ผมได้ทราบมาว่าตามความเป็นจริงแล้วสโมสรก็มักจะเปิดโอกาสให้กับผู้เล่นดาวรุ่งอยู่เสมอ แม้แต่ในช่วงเวลานี้ เพราะนั่นสำหรับผมแล้วมันคือส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนั่นคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


"คุณเพียงแค่เซ็นสัญญากับผู้เล่นที่ใช่ และให้เวทีกับพวกเขาในการแสดงศักยภาพ"


"ผมไม่ได้รีบร้อนกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรอกนะ ผมคงไม่มีทางที่จะเห็นพวกเขาประสบความสำเร็จในอีก 10 นาทีข้างหน้านี้"


"ตราบเท่าที่พวกเขายังคงมีหลักการที่ถูกต้อง เล่นฟุตบอลที่ดี นำผู้เล่นที่ใช่เข้ามาเสริมทีม พยายามเอาชนะในทุกเกม ไม่ยอมแพ้ มีทัศนคติในการเล่นที่ดี สำหรับผม ผมสามารถที่จะรอได้ 2 3 4 หรือ 5 ปี ที่สโมสรจะประสบความสำเร็จ"


"ผมเป็นแฟนบอลของสโมสรมา 20 ปี ในตอนที่ผมยังเป็นเด็กและเติบโตขึ้น สโมสรก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จ ผมก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร ผมแค่อยากเห็นในสิ่งที่ถูกต้อง ให้มันเกิดขึ้น และในตอนนี้โอเล่ก็อยู่ที่นี่แล้ว และมันก็มีโอกาสที่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น"