เมารีซีโอ ซาร์รี่,เชลซี

เมารีซีโอ ซาร์รี่,เชลซี

ซาร์รี่กุนซือผู้โชคดี

blog

จำนวนเข้าชม 1217 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาเชลซีประสบปัญหาอย่างหนักในการลงเล่น โดยเขาไม่สามารถหาแผนการเล่นที่ยอดเยี่ยมให้แก่ตัวเองได้เลย ยกเว้นช่วงแรกเท่านั้น

ซาร์รี่เข้ามาคุมทีมปีนี้โดยมีเป้าหมายเพื่อกลับสู่แชมเปี้ยนลีคเป็นอันดับแรก และคว้าแชมป์รายการใดก็ได้เพื่อตอบแทนที่บอร์ดเซ็นของมาร่วมทีม

ตลอดระยะเชลซีของซาร์รี่มีทั้งฟอร์มการเล่นที่ดี และแย่สุดขีดโดยฟอร์มการเล่นที่พินาศมากๆ สำหรับซาร์รี่คือการโดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถล่มไปถึง 6-0

อย่างไรก็ตามซาร์รี่ก็พยายามประคองตัวผู้เล่นให้เล่นตามแบบที่เขาจะเป็น เขาเริ่มเรียกฟอร์มเก่งได้บ้าง แต่ก็ยังไม่สม่ำเสมอ ทำให้เชลซีมีอันดับตารางเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ผลงานชิ้นเอกก็ของซาร์รี่ที่สามารถพาทีมเข้าชิงคาราบาวคัพแต่แพ้จุดโทษ และความโชคดีในยูโรป้าลีคที่เจอทีมไม่หนักมากตั้งแต่รอบแรก ถึงรอบชิงชนะเลิศ แม้ว่าผลงานในลีคจะไม่ได้ดีก็ตาม แต่

เขาก็ยังสามารถคว้าอันดับ 3 เพื่อไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนลีคในฤดูกาลหน้าได้ และไม่พอความโชคดีบวกฝีมือของเขามาแสดงในวันที่ต้องการจริงๆ นั้นคือถล่มอาเซน่อลในนัดชิงชนะเลิศยูโรป้าลีค 

ทำให้เชลซีคว้าแชมป์มาครองไปได้อย่างสวยงาม เชื่อเชื่อเถอะนะว่า ใครเปลี่ยนมาคุมเชลซี จะได้แชมป์อยู่เสมอไม่ว่ารายการอะไรก็ตาม และตอนนี้ซาร์รี่ก็เป็นกุนซือผู้โชคดีที่คว้าแชมป์ให้กับเชลซีได้เช่นกัน