อาซาร์,เชลซี

อาซาร์,เชลซี

ใครจะมาแทนอาซาร์

blog

จำนวนเข้าชม 1184 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

หลังจากเชลซีประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ด้วยถ้วยยูโรป้าคัพ ที่เพิ่งจบลง หลังเอาชนะอาเซน่อลไปได้ โดยทีมของซาร์รี่เองได้มีสิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนลีคในปีหน้าอีกด้วย และการันตีรายได้มหาศาลอีกด้วย

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นของความสำเร็จในฤดูกาลนี้คงหนีไม่พ้นอาซาร์ ดาวเตะคนเก่งของทีมที่เป็นได้ทุกอย่าง โดยเจ้าตัวได้เอ่ยปากแล้วว่า จะอำลาทีมในฤดูกาลนี้ ทำให้เชลซีจะเสียดาวเตะคนเก่งอย่างแน่นอนหากเจรจาระหว่างมาดริดและเชลซีลงตัว

เมื่อขาดอาซาร์ ใครจะมาแทนที่เขา นั้นคือคำถาม ฟอร์มการเล่นโดดเด่นของเจ้าตัว นำโด่งทุกสถิติ ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยง การสร้างสรรค์โอกาส การเปิดบอล การส่งบอล การส่งให้เพื่อนทำประตู การทำประตู ทั้งหมดล้วนเป็นสถิติที่ของเจ้าตัวในสีเสื้อเชลซีอีกด้วย 

โดยเชลซีนำเขาปูลิซิสจากดอร์ทมุนเพื่อมาเติมเต็มในกรณีที่เสียอาซาร์ไป และโจทย์สำคัญอยู่ที่ว่า เชลซีโดนโทษแบนห้ามซื้อขายนักเตะทำให้เขาไม่สามารถหาตัวแทนได้ในปีนี้

แต่ผมเชื่อว่า คนที่เข้ามาแทนอาซาร์ อาจจะกลายเป็นโอดอย ดาวรุ่งพรสวรรค์อีกคนที่รับหน้าที่นี้ไป แต่เราต้องรอให้เจ้าตัวหายเจ็บก่อน ถึงจะเห็นฟอร์มการเล่นที่แท้จริงของเจ้าตัว

การเสียอาซาร์ถือว่าเสียหายอย่างหนัก แต่เชื่อว่าเชลซีเป็นสโมสรใหญ่ จะสามารถรับมือกับเรื่องดังกล่าวได้อย่างแน่นอน ต้องรอฤดูกาลว่า อาซาร์จะสร้างผลกระทบการจากไปอย่างใหญ่หลวงหรือไม่ หรือจะมีโอดอยที่เติมเต็มส่วนที่อาซาร์ทิ้งช่องว่างเอาไว้