พอล ป็อกบา,ฝรั่งเศส

พอล ป็อกบา,ฝรั่งเศส

ป็อกบา รับมาเล่นทีมชาติเหมือนได้สูดอากาศบริสุทธิ์ แตกต่างกับสโมสร

blog

จำนวนเข้าชม 841 ครั้ง

3 ปีที่แล้ว

พอล ป็อกบาให้สัมภาษณ์กับ RTL สื่อในประเทศฝรั่งเศสว่าตัวเขากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากในอาชีพ แต่การเดินทางมาลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสเหมือนกับการที่เขาได้มาสูดอากาศบริสุทธิ์

"ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ผมไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนในอาชีพค้าแข้งของผม" ป็อกบา กล่าว

"ทีมชาติฝรั่งเศสเหมือนกับอากาศบริสุทธิ์.. พวกเราทุกคนมีความสุขมากๆที่ได้มาที่นี่ ทุกคนมีความสุขที่ได้พบกันอีกครั้ง ซึ่งมันไม่เหมือนกับที่สโมสร... เราทุกคนเป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน ราวกับเวทมนตร์ เราทุกคนรู้ดีว่าเรามีความสุขที่ได้มาที่นี่ และนั่นคือสิ่งที่สร้างความแตกต่าง"

"ผมเคยชินกับการได้ลงเล่นสม่ำเสมอ และมันก็มีจังหวะในการเล่นของมัน ส่วนตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมเริ่มกลับมาจับจังหวะเกมได้ทีละเล็กทีละน้อย ผมกำลังตามหาตัวเองกลับมาอยู่ ผมต้องโชว์ฟอร์มออกมา (อย่างในเกมกับโปรตุเกส) คือต้องเล่นให้ดีสม่ำเสมอ"

"ทีมชาติฝรั่งเศส มันเหมือนกับหน้าต่างที่ได้เปิดขึ้นสำหรับผม ผมได้คุยกับ อ็องตวน (กรีซมันน์) และ ราฟาเอล (วาราน) พวกเรารู้ดีว่ากลุ่มนักเตะที่นี่นั้นยอดเยี่ยมมาก เมื่อเราอยู่ในสนามเราก็สนุกกันทุกคน มันไม่ใช่ว่าที่สโมสรเราไม่สนุกหรอกนะ แต่ที่นี่มันไม่เหมือนกับที่สโมสร"

"เราหัวเราะด้วยกัน มันเหมือนกับเราเป็นครอบครัวเดียวกันจริงๆ และกลุ่มผู้เล่นที่เรามี รวมถึงตัวสำรอง มันวิเศษมากจริงๆ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงมีความสุขที่ได้ถูกเลือกตัวมาเล่นทีมชาติ ผู้จัดการทีมมีความเชื่อมั่นอย่างมากในตัวพวกเรา และเราก็เชื่อใจเขาเช่นกัน"

"ความแข็งแกร่งทางจิตใจนั่นคือสิ่งที่สร้างความแตกต่าง ผู้เล่นตัวสำรอง ความจริงจังในเกม และความเป็นมืออาชีพของผู้เล่นทุกคน รวมถึงพรสวรรค์ของทุกคน พวกเขาทำงานกันอย่างหนัก ไม่มีบ่น ทุกคนเหมือนกับเป็นตัวแทนของคนฝรั่งเศสจริงๆ"