ลิเอร์พูลหรือสเปอร์ใครจะได้แชมป์

ลิเอร์พูลหรือสเปอร์ใครจะได้แชมป์

ลิเอร์พูลหรือสเปอร์ใครจะได้แชมป์

blog

จำนวนเข้าชม 1045 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

(วิเคราะห์) ลิเอร์พูลหรือสเปอร์ใครจะได้แชมป์

เกมส์ นัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนลีคใกล้มาถึงบทสรุปกันแล้ว โดยมีปีนี้ได้ทีมจากอังกฤษเข้าชิงกันเอง และคู่ชิงของปีนี้ได้แก่ลิเวอร์พูลและสเปอร์ โดยฟอร์มของทั้งคู่นั้นถือว่ายอดเยี่ยมทั้งคู่

เส้น ทางของลิเวอร์พูลในรายการนี้อาจจะไม่หนักหนามากมายในช่วงแรก และไคลแม๊กซ์ก่อนที่เขาจะเข้าสู่นัดชิงได้ เขาผ่านทีมอย่างบาเซโลน่ายอดทีมจากสเปนไปได้

แม้ผลงาน นัดแรกเมื่อไปเยือนสเปนลิเวอร์พูลพบกับความพ่ายแพ้ แม้ทุกกูรูต่างวิจารณ์ว่า หงส์แดงอาจจะไม่ได้ไปต่อ โดยเกมส์นั้นเมสซี่สามารถระเบิดฟอร์มสุดยอดทำให้หงส์แดงเสียเปรียบสกอร์ไป ถึง 3 ประตู

แต่แล้วผลงานที่สุดยอดของเครื่องจักรสีแดง แสดงให้เห็นแล้วว่าเขายังไม่ยอมแพ้แม้ว่าผลการแข่งขันนัดแรกจะเป็นรอง เราสร้างบิ๊กเซอร์ไพร์ด้วยการถล่มบาเซ่โลน่าถึง 4 ประตูและพาตัวเองเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอย่างยิ่งใหญ่

ส่วนสเปอร์เองก็ผ่านทีมมามากมาย ทั้งเรอัล มาดริด ดอร์ทมุน การเอาชนะทีมแชมป์ลีคอย่างแมนฯซิตี้ และการยิงนาทีสุดท้ายกับอาแจ็กซ์

ใน เกมส์ที่สเปอร์พบกับอาแจ็กซ์ ทีมได้พ่ายแพ้ในนัดแรก 1 - 0 และ นัดที่สอง ทีมเสียประตูและตามหลัง ถึง 3-0 แต่ด้วยความใจสู้บวกกับสิ่งที่เหลือเชื่อ สเปอร์สามารถตามตีเสมอ และเข้ารอบด้วยกฎของประตูทีมเยือนอย่างยิ่งใหญ่ ทำให้สมศักดิ์ศรีคู่ชิงปีนี้อย่างแน่นอน

หากวิเคราะห์ เรื่องตัวเจ็บกันแล้ว ทั้งสองทีมต่างก็พร้อม มีเวลาพักเท่าๆ กัน และมีนักเตะที่อยู่ในฟอร์มที่ดีเหมือนกัน ดังนั้นผมคิดว่า หากทีมไหนจะคว้าแชมป์ต้องยกให้ลิเวอร์พูล เพราะเขามีความพร้อมในด้านต่างๆ มากกว่า

แต่ฟุตบอลไม่ได้วัดที่ตัวผู้เล่น วัดที่จำนวนประตู ใครยิงมากกว่า คนนั้นเป็นผู้ชนะ