มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก,เจอร์เก้น คล็อปป์,กรรมการ

มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก,เจอร์เก้น คล็อปป์,กรรมการ

แคลทเทนเบิร์กจวกคล็อปป์ อย่าเนียนด่ากรรมการ

blog

จำนวนเข้าชม 884 ครั้ง

3 ปีที่แล้ว

มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินใส่เต็มเจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากเจ้าตัวมักชอบพูดว่า เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยกดดันผู้ตัดสิน และพอใจในผลแพ้ชนะ


“เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดว่าตัวเองขาดทักษะเรื่องสงครามจิตวิทยา นั่นคือ คล็อปป์ คนเดิมหรือเปล่าที่ยืนนิ่งเพื่อจับจ้องการอบอุ่นร่างกายของคู่แข่งก่อนเริ่มเขี่ยเกม?” แคลทเทนเบิร์ก เขียน


"เขารู้ว่าเขาทำอะไร, เขาหลักแหลมมาก, เพราะอย่างนี้ล่ะเขาถึงเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก มีอยู่หนนึงที่ คล็อปป์ พยายามจ้องเขม็งผมก่อนเกม เรื่องนั้นโอเค เขามีตัวตนและออร่าที่เขาใช้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทีมของเขา"


"แต่กับคอลัมน์ที่ผมเขียนไปเมื่อพฤหัสฯเรื่องเอาจุดโทษที่ ยูไนเต็ด ได้มาเปรียบเทียบกับ ลิเวอร์พูล โดยผมเชื่อว่าเขาอยากเอาตัวเองไปฝังอยู่ในหัวผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่เกมใหญ่ ณ แอนฟิลด์ ผมจึงอ้างถึงในบทความตัวเองว่าไม่มีผจก.ทีมคนไหนพยายามเล่นสงครามจิตวิทยาหนักๆนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้ว เจอร์เก้น ก็ปกป้องตัวเองโดยบอกว่า - เขาไม่ใช่ เซอร์ อเล็กซ์"


"แต่แล้วทำไมเขาถึงพูดเจาะจงเรื่องจุดโทษของ ยูไนเต็ด ล่ะ? ผมไม่รู้ว่าเขาจะกล่าวหานักเตะ ยูไนเต็ด ว่าพุ่งล้มหรือเขาบอกเป็นนัยว่าตัดสินเข้าข้าง มีเพียงแค่เขาที่รู้แรงจูงใจ ผมยังคิดว่าเขาหงุดหงิดขึ้นเพราะฟอร์มของ ลิเวอร์พูล ในช่วงหลัง ผมเห็นเขาในแบบนั้นมาก่อน, เขาไม่ใช่ผู้แพ้ที่ดี เฟอร์กูสัน ก็ไม่ใช่ผู้แพ้ที่ดีเหมือนกันพวกเขาคล้ายกันยิ่งกว่าที่เขาอาจตระหนัก"