ยูเวนตุส,อันโตนิโอ คอนเต้,อินเตอร์ มิลาน

ยูเวนตุส,อันโตนิโอ คอนเต้,อินเตอร์ มิลาน

คอนเต้รับอินเตอร์โชว์ฟอร์มสุดยอด คว่ำม้าลายได้

blog

จำนวนเข้าชม 623 ครั้ง

3 ปีที่แล้ว

อันโตนิโอ คอนเต้กุนซือของอินเตอร์ มิลานยอมรับว่าลูกทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว่ำยูเวนตุสได้


"การจะเอาชนะทีมอย่างยูเวนตุส ที่เป็นทีมเต็งในอิตาลี เราต้องทำผลงานให้ดี เราทำแบบนั้นได้ เราเตรียมตัวมาดี และน่าพอใจ เราคิดถูกเกี่ยวกับสิ่งที่คิดว่าจะล้มยูเวนตุสได้ นักเตะเล่นได้ตามแผนอย่างเพอร์เฟคต์ ผมมีความสุขมาก เพราะเกมนี้ทำให้ทีมมั่นใจว่า มาถูกทางแล้ว"


"เราได้เห็นกระบวนการนี้เมื่อฤดูกาลก่อน เรายังคงได้เห็นพวกเขาในตอนนี้ ยูเวนตุสเป็นเต็งแชมป์ ที่ครองประเทศมา 9 ปี และทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เรายังตามหลังยูเว่ ไม่ใช่แค่อินเตอร์ แต่รวมถึงทีมอื่นๆ แต่เราพยายามลดช่องว่าง เห็นได้ชัดว่าอินเตอร์ เริ่มเรียกความเชื่อมั่นทั้งในและนอกประเทศ อย่างการเข้าถึงรอบชิงยูโรป้า ลีก"


"การตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นแผลที่เปิดกว้าง แต่เราก็จดจำ นักเตะรู้ดีว่าพวกเขาสามารถเรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้นเพื่อไม่ให้พลาดแบบเดิม ยุคสมัยจะจบลงหากไม่มีการต่อยอด แต่ที่ผ่านมา ยูเว่ก็ทำได้ดีในการรักษาโครงสร้าง ทั้งตัวเก๋าและดาวรุ่ง การได้แชมป์ 9 ปีติด และต้องการปีที่ 10 ผมคิดว่าพวกเขายังเหนือทีมอื่น แต่สโมสรอื่นๆ ก็พยายามไล่ตาม ผมเคารพยูเวนตุส พวกเขาเหมาะสมกับการเป็นแชมป์เสมอ"


"เราเพิ่งเริ่มต้น การชนะยูเวนตุส ที่มีโรนัลโด้ เป็นเรื่องที่ยอดเยียม มันทำให้เราคิดว่าเรามาถูกทาง ผมไม่เคยคุมทีมชนะยูเว่มาก่อน มันแสดงให้เห็นว่าผมมีพัฒนาการ วันนี้กองหน้าเรายิงไม่ได้เพราะโชคร้าย พวกเขามีโอกาสเราสร้างได้มากมาย แต่เราขาดสัญชาตญาณในวันนี้ไป ปกติเราน่าจะได้ 3-4 ประตู แต่คนอื่นก็พร้อมจะยิงได้ ผมไม่กังวล"


"คุณสามารถเห็นได้จากงานที่เราทำมา 1 ปีครึ่งในสนาม แม้ว่าบางคนจะมองไม่เห็นมัน หรือไม่อยากจะมองเห็นก็ตามผมเคยบอกไปแล้วว่านี่คือก้าวที่สำคัญ เพราะเราได้เรียนรู้ที่จะปิดเกมให้ได้ มันยากมากๆ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพราะยูเว่ไม่ปล่อยให้เราได้เล่นเลยตั้งแต่เริ่มเกม แต่ในครั้งนี้เราเริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่ง หากผู้คนคิดกันว่าตอนนี้เราเป็นทีมเต็ง ลองจินตนาการดูว่าหากเราสามารถเสริมทัพได้อย่างต้องการเมื่อเดือนสิงหาคม เราคงเป็นทีมเต็งจ๋าไปแล้ว"