แกรี เนวิลล์,โธมัส ทูเคิล,เชลซี

แกรี เนวิลล์,โธมัส ทูเคิล,เชลซี

เนวิลล์ รับ ทูเคิลเก่ง แต่ไม่น่ารอดกับสิงห์

blog

จำนวนเข้าชม 1159 ครั้ง

3 ปีที่แล้ว

แกรี เนวิลล์ เชื่อว่า โธมัส ทูเคิล เป็นโค้ชที่มีฝีมือ แต่คิดว่า น่าจะได้คุมทีมเชลซี ไม่เกิน 2 ปี เพราะด้วยระบบของทีมที่เป็นแบบนี้เสมอ


"ทูเคิล คุมทีมใหญ่ และมีประสบการณ์เยอะมาก เขารู้จักนักเตะหลายคนในทีมเชลซี เขาคือกุนซือชั้นน ที่จะเข้ามาทำงานในอังกฤษ หลายปีที่ผ่านมา เรามีโค้ชเก่งๆ หลายคนที่ทำให้ลีกอังกฤษ เป็นลีกที่ดีที่สุดในยุโรปอีกครั้ง ผลงานของทีมในแชมเปี้ยนส์ลีก ก็ดีขึ้น จาก เป็ป กวาร์ดิโอลา, เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ที่พาทีมถึงรอยรองฯ และ รอบชิง" เนวิลล์ กล่าวกับ Sky Sports


"ทูเคิลเป็นผู้จัดการทีมอีกหนึ่งคนที่มีดีกรีระดับนั้น เพราะงั้นมันเป็นการเสริมที่ยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกถ้าเขามาจริงๆ แต่นี่คือเชลซี และนั่นคือสิ่งที่เชลซีทำ แฟรงค์ไม่ใช่เหยื่อของผลงานที่ย่ำแย่ในฐานะผู้จัดการทีม เขาเป็นแค่คนหนึ่งที่ถูกเล่นงานจากโมเดลของเชลซีในเรื่องของการปลดและจ้างผู้จัดการทีมใหม่ทุกๆ 12-18 เดือน หากสถานการณ์มันไม่เป็นไปด้วยดีอย่างที่พวกเขาหวัง นั่นเป็นมาตรฐานที่ค่อนข้างสูง"


"ผมไม่ห่วงแลมพาร์ดนะ เพราะเขามีเส้นทางที่จะเป็นสุดยอดโค้ช ผมคิดว่าเขารับมือได้ดีในตำแหน่งนั้นงานนี้มันยาก แต่เขาก็ทำได้ดี แต่เชื่อเถอะว่า เดี๋ยวทูเคิล ก็เป็นเหมือนแลมพาร์ด เราจะมาพูดว่าเขาจะโดนปลดในอีก 18-24 เดือนข้างหน้า ผมมั่นใจมาก"