คาร์โล อันเช่ล็อตติ,แฟรงค์ แลมพาร์ด

คาร์โล อันเช่ล็อตติ,แฟรงค์ แลมพาร์ด

อันเช่เสียใจแลมพ์โดนปลด เชื่อสักพักก็ได้งานใหม่

blog

จำนวนเข้าชม 659 ครั้ง

3 ปีที่แล้ว

คาร์โล อันเช่ล็อตติเผยว่าเขาช็อคที่แฟรงค์ แลมพาร์ดโดนปลดออกจากตำแหน่ง เพราะเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม


และยอมรับว่าเจ้าตัวเป็นคนที่มีความสามารถพร้อม เชื่อว่าไม่น่าก็ได้งานใหม่


"ไม่ ผมไม่คิดว่าเขารับงานเร็วเกินไป ไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นอาชีพผู้จัดการทีมหรือนักเตะ ทุกอาชีพไม่จำเป็นต้องใช้ประสบการณ์ แต่สิ่งที่สำคัญคือความรู้" อันเชล็อตติ กล่าว


"ผมคิดว่าสิ่งที่ แลมพาร์ด ทำในขณะที่เป็นนักเตะและสิ่งที่เขาทำก่อนที่จะเข้ามาคุมเชลซี คือความรู้ในเรื่องของฟุตบอล เมื่อคุณมีความรู้แบบนี้คุณก็สามารถพัฒนาประสบการณ์ของคุณได้ ทุกคนที่เริ่มต้นทำอาชีพก็ไม่มีประสบการณ์ทั้งนั้น"


"ผมอยากจะลองเอาไปเปรียบกับ อันเดรีย ปิร์โล่ แน่นอนว่าพวกเขาไม่มีประสบการณ์ทั้งคู่ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดของการทำงานนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรู้และการจัดการทีม หลังจากนั้นคุณสามารถใช้ความรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติมได้"


"มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้จัดการทีมจะโดนปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็รู้ดี ผมมองว่าการโดนปลดมันเป็นส่วนหนึ่งของงานเราต้องเข้าใจ"


"ผมโดนไล่ออกมาเกือบทุกที่ ผมเลยมองว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของงาน แฟรงค์ เองก็จะได้รับโอกาสอีกเร็วๆนี้ เพราะเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดี เขาทำได้ดีกับ เชลซี แต่สำหรับสโมสรมันอาจยังไม่ดีพอ เป็นเรื่องธรรมดา"


"ท้ายที่สุดมันก็ไม่ใช่เรื่องเศร้าอะไร มีประตูปิดไปแห่งหนึ่งสำหรับเขาก็คือที่เชลซี ผมเข้าใจว่าเชลซี เป็นสโมสรที่เขาเคยลงเล่นให้ แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับโอกาสอีกครั้งเร็วๆนี้"