ริโอ เฟอร์ดินาน,คริสเตียนโน่ โรนัลโด้,รุด ฟาน นิสเตลรอย

ริโอ เฟอร์ดินาน,คริสเตียนโน่ โรนัลโด้,รุด ฟาน นิสเตลรอย

ริโอเผย โด้มีปัญหากับรุด ทำผลงานตัวเองก้าวกระโดด

blog

จำนวนเข้าชม 824 ครั้ง

3 ปีที่แล้ว

ริโอ เฟอร์ดินานกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเผยว่า คริสเตียนโน่ โรนัลโด้เคยมีปัญหากับรุด ฟาน นิสเตลรอยมาก่อน


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้โรนัลโด้เปลี่ยนตัวเองและทำให้เป็นนักเตะระดับโลกจนทุกวันนี้


"พัฒนาการของเขามันไม่ได้เกิดขึ้นโดยทันที แต่เขาเป็นนักเตะที่มีทักษะเหลือเชื่อมาก เขาเป็นคนที่คอยเอนเตอร์เทนแฟนบอล เขาชอบโชว์ทักษะต่าง ๆ


"เขาเคยโดนด่าในสนามซ้อมนะแต่มีครั้งหนึ่งเลยที่ผมจำได้ ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับเขาด้วยแต่เขารับสิ่งดังกล่าวได้ไม่ค่อยจะดีนัก รุด [ฟาน นิสเตลรอย] สมัยนั้นคือตัวหลักของยูไนเต็ดเลย เขาเป็นนักเตะที่ทำประตูให้พวกเรา


"โรนัลโด้ ครองบอลอยู่ริมเส้นแล้วก็โชว์ทักษะต่าง ๆ รุด มันก็วิ่งหาช่องอยู่ในกรอบ โรนัลโด้ ไม่ยอมจ่ายแล้ว รุด ก็น็อตหลุดเลย เขาตะโกนด่าว่า "ไอ้เด็กคนนี้แม่งควรอยู่คณะละครสัตว์ไม่ควรมาอยู่ในสนามบอล" รุด พูดแล้วก็เดินออกจากสนามซ้อมไป โรนัลโด้ นี่โกรธแล้วก็ผิดหวังมาก 'ทำไมเขาถึงพูดแบบนั้น?'


"ตอนนั้นเขาอายุสัก 18 หรือ 19 ปีนี่ละ เด็กบางคนโดนแบบนั้นอาจจะสูญเสียความมั่นใจไปเลยนะ บางคนอาจจะยังฝืนทำเหมือนเดิม แต่ โรนัลโด้ รู้ว่า รุด อาจจะพูดถูก จากนั้นทุกอย่างเกี่ยวกับเขากลายเป็นเรื่องตัวเลข เรื่องสถิติ เรื่องการทำประตู อะไรที่จะทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลก?


"เราเคยพูดกับเขานะ แกล้งแหย่เขาน่ะ 'นายไม่ใช่เบอร์ 7 ของจริงเว้ย ลองดู จอร์จ เบสต์ ลองดู เบ็คแฮม' พอพูดแล้วก็สังเกตได้เลยว่าเขาเก็บไปคิด 'จะล้มนักเตะพวกนั้นได้อย่างไร?'


"เรื่องไมนด์เซ็ตนี่ผมไม่เคยเจอคนที่แข็งแกร่งและมุ่งมั่นไปกว่าเขาอีกแล้ว ผมโชคดีที่ได้เห็นเขาโตจากเด็กไปเป็นผู้ใหญ่"