เจอร์เกน คล็อปป์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจอร์เกน คล็อปป์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“คล็อปป์” ชี้โลกความจริงมันไม่ได้สวยงามอย่างที่เราวาดฝัน

blog

จำนวนเข้าชม 716 ครั้ง

3 ปีที่แล้ว

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกปีล่าสุด ออกมาปกป้องลูกทีม หลังทีมของเขาถูกเขี่ยออกจากทีมลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว เมื่อถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาอัดถึงบ้าน ทำให้ตอนนี้แต้มห่างจากอันดับ 1 ถึงสิบแต้ม แถมแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด


“ผมคิดว่าส่วนใหญ่แล้วเราเล่นได้ดีทีเดียว”


“ทีมหนึ่งมีฟอร์มที่น่าเหลือเชื่อ ผมคิดว่าพวกเขาชนะมา 14 เกมติดแล้วมั้ง ส่วนทีมเรานั้นสวนทางกับพวกเขาเลย”


“ไม่มีใครคิดหรอกว่าเราจะสู้ได้ แต่ถึงอย่างนั้น โดยเฉพาะครึ่งแรกทีมของผมก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราสามารถต่อกรกับทีมที่กำลังมีฟอร์มดีที่สุดในลีกตอนนี้ได้”


“จบครึ่งแรก 0-0 พอเริ่มครึ่งหลังมาเราโดนนำ แล้วเราก็ตีเสมอได้ในระยะเวลาไม่นาน และหลังจากนั้นเราสร้างความผิดพลาดครั้งใหญ่ถึงสองครั้ง นั่นมันคือ เกมโอเวอร์ สำหรับเราเลย”


“สองสิ่งเกิดขึ้นในเกมนี้ สิ่งแรกคือผลการแข่งขันที่โหดร้ายสำหรับเรา สิ่งที่สองคือฟอร์มการเล่นของเราซึ่งโดยรวมแล้วผมพอใจนะ แต่ก็นั่นแหละ แพ้ก็คือแพ้อยู่ดี”


“ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เราจะมาช่วยกันหาคำตอบ และมุ่งไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่ผิดที่เราจะหงุดหงิดหรือผิดหวัง แต่เราต้องไม่ลืมเรื่องดีดีที่เกิดขึ้นเช่นกัน เราสามารถเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพในพื้นที่แคบ ๆ เมื่อเผชิญหน้ากับทีมอย่างซิตี้”


“นี่ไม่ใช่เกมสุดท้ายของฤดูกาล ยังมีอีกหลายแมตท์ให้เราได้เล่น และถ้าเราเล่นได้อย่างเกมเมื่อคืนมากขึ้น บางทีเราอาจจะไม่มีแต้มตามหลังซิตี้ถึง 10 หรือ 13 แต้ม”


“แต่เราไม่ได้อยู่ในโลกแห่งความฝัน เราต้องยอมรับความจริง และเราต้องสู้เพื่อผลการแข่งขัน ซึ่งเมื่อคืนเราก็ทำแบบนั้น แค่ผลมันไม่ได้ออกมาอย่างที่หวัง เพราะเราพลาดเอง ยังไงก็ตามผมยังเชื่อว่ามีเรื่องดีดีที่เราควรเก็บไว้เช่นกัน”