โชเซ มูรินโญ,แกเร็ธ เบล,สเปอร์ส

โชเซ มูรินโญ,แกเร็ธ เบล,สเปอร์ส

มูรินโญ ชี้ ตอนนี้ เบล ดูแฮปปี้ ที่สุดนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ไก่

blog

จำนวนเข้าชม 786 ครั้ง

3 ปีที่แล้ว

โชเซ มูรินโญ เผยว่าตอนนี้ แกเร็ธ เบล ดูมีความสุขมากที่สุดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


"ผมคิดว่าสภาพจิตใจเป็นผลมาจากสภาพร่างกายเสมอ ถ้านักเตะรู้สึกดีเยี่ยม ถ้าเขาลงเล่นด้วยสภาพร่างกาย 100 เปอร์เซ็นต์ และถ้าความรู้สึกทั้งหมดเป็นไปด้วยดี จะไม่มีปัญหาทางด้านจิตใจหรือเกรงกลัวอุปสรรคใดๆ" มูรินโญ กล่าว


"เวลาที่คุณมีเรื่องกังวลเล็กๆน้อยๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณมีประวัติการบาดเจ็บในช่วงหลัง มันเป็นเรื่องปกติที่จะมีความกลัว และความกลัวเหล่านี้มันมีผลที่ตามมา แต่พักหลังเขาโอเคแล้ว  มันอยู่ที่ว่าเขาจะสามารถเล่นได้กี่นาทีและต้องใช้เวลาในการพักฟื้นกี่วันระหว่างแต่ละนัด เขาแฮปปี้มากกว่าที่เคย เขาดูมั่นใจ ในสนามซ้อมคุณจะเห็นเลยว่าเขาได้ความมั่นใจกลับมา กับจังหวะที่เขาเล่นกับบอล"


"คุณเห็นได้จากประตูเมื่อวันพุธ มันคือการสับไกที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ ผู้เล่นที่มีความกลัวหรือความรู้สึกที่ไม่ดีจะไม่มีทางยิงประตูแบบนั้นได้ ด้วยการสับไกจังหวะนั้น ผมคิดว่ามันมีความหมายอย่างมาก มันหมายถึงอิสระภาพ มันหมายถึงอิสระที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้อสมอง สำหรับเรื่องนี้คุณต้องอยู่ในสภาพที่ดี เขาอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ที่ย้ายมาร่วมทีม"