โอเล่ กุนนาร์ โซลชา,ดีน เฮนเดอร์สัน,ดาวิด เดเกอา,แมนยู

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา,ดีน เฮนเดอร์สัน,ดาวิด เดเกอา,แมนยู

โซลชาเผย ดีน เด แย่งมือหนึ่ง เป็นเรื่องดี

blog

จำนวนเข้าชม 727 ครั้ง

3 ปีที่แล้ว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาเผยสถานการณ์มือหนึ่งของทีม ระหว่าง ดีน เฮนเดอร์สัน และ ดาวิด เดเกอาว่าเป็นเรื่องดีที่ทั้งคู่แข่งขันกัน เพราะประโยชน์จะตกที่สโมสร


"หากว่าเป็น ดีน หรือ ดาบิด ที่ลงสนาม ผมรู้สึกสบายใจมากในการส่งทั้งคู่ลงเล่น และผมก็มีความสุขมากที่ไม่มีใครรู้สึกแฮปปี้ที่ตัวเองไม่ได้ลงสนาม


"ดาบิด เคยเป็นผู้รักษาประตูระดับท็อปและเขาก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ เขาทำงานเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมเวลาที่ได้ลงเล่น


"แต่ทุก ๆ ครั้ง ผมพยายามอธิบายให้นักเตะฟังว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ได้ลงเล่นในนัดนี้ และอะไรที่พวกเขาต้องทำ และแผนของผมที่มีกับพวกเขาคืออะไร รายละเอียดทั้งหมดพวกนั้นจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ


"ดาบิด มีช่วงเวลา 10 ปีที่มหัศจรรย์กับแมนฯ ยูไนเต็ด เขาเคยเจอความท้าทายมาแล้ว แน่นอนว่าพวกเขาอยากจะลงสนาม


"เซร์คิโอ (โรเมโร่) อาจจะได้ลงเล่นน้อยกว่าที่เขาคู่ควร ดีน กลับมาอยู่กับทีมและทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง เพราะว่าทุกคนต่างต้องการตแหน่งภายในทีม


"ดาบิด เองก็ทำแบบนั้น มันเป็นการแย่งตำแหน่งที่วิเศษมาก ตามธรรมชาติของตำแหน่งผู้รักษาประตูนะ พวกเขาเป็นกลุ่มนักเตะที่กลมเกลียวกันมาก


"พวกเขาทำงานร่วมกันในการเตรียมตัว พวกเขามีเซสชั่นการเข้ายิมที่แตกต่างออกไป รวมทั้งการซ้อมแยกแต่ละคนด้วย พวกเขาได้อยู่ใกล้ชิดด้วยกันมากกว่านักเตะตำแหน่งอื่น


"โดยธรรมชาติแล้วสิ่งนี้มันได้สร้างความผูกพัน และสปิริตในนักเตะตำแหน่งผู้รักษาประตูถือว่าสุดยอดมาก ๆ


"แต่ว่ามันเป็นการแย่งตำแหน่งที่วิเศษ ทั้งคู่ต่างมีความสำคัญ พวกเขาทุกคนต้องการลงเล่น นี่คือกรณีเดียวกับ ลี แกรนท์, นาธาน บิช็อป และ เซร์คิโอ โรเมโร่ พวกเขาต่างต้องการลงสนามและมันคือการแข่งขันที่ผมชื่นชอบ"