เยอร์เก้น คล็อปป์,ลิเวอร์พูล,นิวคาสเซิล

เยอร์เก้น คล็อปป์,ลิเวอร์พูล,นิวคาสเซิล

“คล็อปป์” จวกฟอร์มลูกทีม อย่าไปแชมเปียนส์ลีกเลย

blog

จำนวนเข้าชม 729 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเผยหลังจบเกมเสมอกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1 ระบุมีโอกาสเยอะ แต่ลูกทีมยิงทิ้งขว้าง ชี้ฟอร์มแบบนี้ถ้าหวังไปเล่น แชมเปียนส์ ลีก สู้รอนับหนึ่งใหม่แล้วไปซีซั่นหน้าดีกว่า


“เราสร้างโอกาสดีๆ ได้หลายครั้ง เราเล่นกันได้ดีมากๆ ควรที่จะยิงประตูได้ในจังหวะเหล่านั้น กับการเล่นแนวรับที่ถอยลึก ให้นักเตะ 8-9 คนรอบๆ กรอบเขตโทษ” คล็อปป์ เผยกับ BT Sport


“เรายิงประตูสวยๆ เข้าไป แต่ปิดเหมไม่ลง ไม่เล่นให้ดีพอ การถูกคู่แข่งโต้กลับเร็วเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่เราต้องเดินหน้าต่อ เอาบอลมาครอง และบีบให้คู่แข่งเป็นฝ่ายวิ่งหาบอล”


“เราปล่อยให้คู่แข่งมีลมหายใจ แล้วพวกเขาก็สมควรที่จะได้ประตู เพราะส่งบอลเข้าไปก่อนนั้น แต่ คัลลั่ม วิลลัน โชคไม่ดีถูกจับแฮนด์บอลก่อน ซึ่งเราก็ยังไม่สนใจ ทำใจลำบากจริงๆ”


“เกิดเรื่องแบบนั้นได้อย่างไร? ผมก็ไม่รู้ เราจำเป็นต้องเก็บบอลไว้กับตัว หรือจะให้เจาะจงคือเราไม่กล้าสู้มากพอ แทนที่จะเป็นฝ่ายครองเกมทั้งหมด ได้ครองบอล 70% ก็จริง แต่มันควรเป็น 80% สร้างโอกาสได้เยอะ แต่ยิงเพิ่มไม่ได้”


“คู่แข่งสู้สุดตัวเพื่อตีเสมอ แต่เราแทบไม่ทำอะไร ดังนั้นแต้มที่ได้มามันจึงเหมือนแพ้เกม หากคุณคู่ควร มันก็คู่ควรเป็นของคุณ แต่จากผลงานวันนี้ผมไม่เห็นว่าเราคู่ควรไปแข่งแชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า”