อิตาลี,อังกฤษ

อิตาลี,อังกฤษ

"อัซซูรี่"ติดใจชุดตัดเชือกส่อใช้บู๊สิงโตนัดชิงยูโร

blog

จำนวนเข้าชม 692 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวของ "อัซซูรี่" อิตาลี ในช่วงก่อนลงเตะนัดชิงยูโร 2020 โดย Sky Sport Italia สื่อชื่อดังเมืองมะกะโรนีรายงานว่า กุนซือ "มันโช่" โรแบร์โต้ มันชินี่ อาจจะตัดสินใจยึดผู้เล่นจากเกมรอบรองชนะเลิศที่เฉือนชนะ "กระทิงดุ" สเปน ในช่วงดวลจุดโทษตัดสิน 2-4 หลังเสมอกันจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษครบ 120 นาที 1-1 เพราะมีข่าวว่าได้ให้ 11 นักเตะตัวจริงจากเกมดังกล่าวแยกออกมาฝึกซ้อมด้วยกันที่โคแวร์เซียโน่ ซึ่งเป็นแคมป์เก็บตัวในแผ่นดินเกิดที่เมืองฟลอเรนซ์ และมีโปรแกรมเดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสังเวียนแข้งในนัดชิงช่วงวันที่ 10 กรกฎาคมนี้


จึงมีแนวโน้มว่า มันชินี่ อาจจะใช้ชุดเดิมจากเกมรอบตัดเชือกลงสนามเผชิญหน้ากับทัพลูกหนัง "สิงโตคำราม" อังกฤษ ในนัดชิงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3 ไปเลย ซึ่งประกอบไปด้วย จานลุยจิ ดอนนารุมม่า สวมบทเป็นผู้รักษาประตู แนวรับ 4 คน ได้แก่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ แดนกลาง 3 คน ไล่ตั้งแต่ จอร์จินโญ่, นิโกโล่ บาเรลล่า และ มาร์โก แวร์รัตติ ซึ่งยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตกันเสียก่อน เพราะมีปัญหาบาดเจ็บจากเกมรอบรองชนะเลิศนั่นเอง ส่วนแนวรุก 3 คน ได้แก่ เฟเดริโก้ เคียซ่า, ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ 


ทั้งนี้ทัพลูกหนัง "อัซซูรี่" เตรียมลงสนามเผชิญหน้ากับ อังกฤษ ในศึกยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ เพื่อลุ้นคว้าแชมป์เจ้ายุโรปเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากหนแรกที่เคยได้สัมผัสมาแล้วหนึ่งครั้งในศึกยูโร 1968 หลังสวมบทเป็นเจ้าภาพแล้วเอาชนะ ยูโกสลาเวีย 2-0 เมื่อ 53 ปีก่อนโน้นเลย