สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป,บียอร์น ไคเปอร์ส

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป,บียอร์น ไคเปอร์ส

เผย"เชิ้ตดำ"นัดชิงยูโรขึ้นแท่นผู้ตัดสินร่ำรวยที่สุดในโลก

blog

จำนวนเข้าชม 864 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

ได้รับเลือกจาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ให้ทำหน้าที่เป่านกหวีดในนัดชิงยูโร 2020 คู่ระหว่าง "อัซซูรี่" อิตาลี เผชิญหน้ากับ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 11 ก.ค.นี้ ทำให้ บียอร์น ไคเปอร์ส ผู้ตัดสินชาวดัตช์วัย 48 ปีเตรียมได้ชี้ขาดนัดชิงระดับทีมชาติเป็นนัดแรกในชีวิตไปด้วยเลย หลังจากที่สวมบทเป็น "สิงห์เชิ้ตดำ" มาตั้งแต่ปี 2006


ทั้งนี้ Daily Mail สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า ไคเปอร์ส คือผู้ตัดสินร่ำรวยที่สุดในโลก เพราะมีทรัพย์สินมากถึง 11.5 ล้านปอนด์จากการเปิดเผยเมื่อปี 2016 โดยจบการศึกษาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยแรดโบด์ ที่เมืองไนจ์เมเก้นในบ้านเกิด และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีชื่อว่า "จัมโบ้ คุยเปอร์ส" ซึ่งในประเทศฮอลแลนด์ด้วย จึงมีสถานะอยู่ในระดับเศรษฐีที่ไม่ต้องทำงานแล้วก็ได้


ก่อนหน้านี้ ไคเปอร์ส ได้เคยทำหน้าที่ตัดสินเกมนัดชิงระดับสโมสรยุโรปมาแล้ว 2 นัด ไล่ตั้งแต่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คู่ระหว่าง แอตเลติโก มาดริด กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2014 และในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก คู่ระหว่าง แอตเลติโก มาดริด พบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย เมื่อปี 2018 โดยได้ลงสนามเป่านกหวีดในศึกยูโร 2020 ไปแล้วทั้งหมด 3 เกม ซึ่งแบ่งออกเป็นรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมด 2 เกม นัดที่ เดนมาร์ก พบกับ เบลเยี่ยม และ สเปน พบกับ สโลวะเกีย ส่วนอีกหนึ่งเกมคือในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง สาธารณรัฐเช็ก พบกับ เดนมาร์ก นั่นเอง