สกอตแลนด์,อังกฤษ,โรแบร์โต้ มันชินี่

สกอตแลนด์,อังกฤษ,โรแบร์โต้ มันชินี่

สื่อสกอตสุดแสบเชียร์"อิตาลี"สยบอังกฤษเบื่อขี้โม้

blog

จำนวนเข้าชม 745 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

แม้จะมีความเป็นชาติพี่น้องร่วมสายเลือดที่อยู่ภายใต้ธง "ยูเนี่ยนแจ็ค" ในดินแดนสหราชอาณาจักรเหมือนกัน แต่ สกอตแลนด์ ยังคงมีความคับแค้นใจกับ อังกฤษ จากเรื่องของประวัติศาสตร์ที่เคยสู้รบกันมาก่อนเมื่อครั้งอดีตกว่า 100 ปีที่แล้ว และมักจะถูกชาวเมืองผู้ดีมองว่าเป็นเพียงแค่ลูกไล่ด้วย


ทำให้ The National หนังสือพิมพ์ในเมืองวิสกี้ได้นำรูปของ "มันโช่" โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "อัซซูรี่" อิตาลี มาตัดต่อเป็น วิลเลียม วอเลซ ฮีโร่ของสก็อตแลนด์ที่เคยสู้กับ อังกฤษ ในยุคปลายศตวรรษที่ 13 ลงบนหน้าหนึ่งเลย พร้อมกับพาดหัวว่า "ช่วยเราด้วย โรแบร์โต้ คุณคือความหวังสุดท้ายของเราแล้ว" และต่อด้วยประโยคที่ว่า "เราไม่อยากทนฟัง อังกฤษ คุยโม้เรื่องการเป็นแชมป์ไปอีก 55 ปี" ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบระยะเวลาที่ทัพลูกหนังเมืองผู้ดีเคยแชมป์ฟุตบอลโลก 1966 หรือเมื่อ 55 ปีแล้ว แต่ยังคงนำมาคุยเพื่อเกทับดินแดนวิสกี้มาโดยตลอดเลย 


ทั้งนี้มีแฟนบอลบางส่วนไม่ได้รู้สึกตลกกับเรื่องนี้เลย เพราะมองว่าเป็นการปลุกกระแสต่อต้าน อังกฤษ ภายในสกอตแลนด์ แต่กลับมีหลายคนที่มองว่าเป็นเรื่องขำๆ เพราะเป็นเพียงแค่การแสดงออกถึงการเป็นคู่แข่งกันในเรื่องของฟุตบอลเท่านั้นเอง จึงไม่น่าจะเป็นชนวนเหตุให้เกิดความรุนแรงได้ โดย สกอตแลนด์ เพิ่งดวลแข้งกับ อังกฤษ ในศึกยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่ม ดี ผลปรากฎว่าเสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 แต่ทัพลูกหนังวิสกี้ต้องจอดป้ายเพียงรอบแรกเท่านั้น