ลิเวอร์พูลปล่อย สเตอร์ริดจ์ - โมเรโน่ หลังหมดสัญญา

ลิเวอร์พูลปล่อย สเตอร์ริดจ์ - โมเรโน่ หลังหมดสัญญา

ลิเวอร์พูลปล่อย สเตอร์ริดจ์ - โมเรโน่ หลังหมดสัญญา

blog

จำนวนเข้าชม 1275 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว


สโมสรลิเวอร์พู ลเจ้าของแชมป์ยุโรปปีล่าสุด ได้ออกมายืนยันแล้วว่าทางสโมสรจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับแดเนียล สเตอร์ริดจ์ และ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ และขออวยพรให้ทั้ง 2 คนโชคดีกับเส้นทางในอนาคตข้างหน้า

สเตอร์ริดจ์ ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล จากเชลซี ในช่วงเดือนมกราคมปี 2013 ก่อนที่หลังจากนั้นจะจับคู่กับหลุยส์ ซัวเรซระเบิดฟอร์มล่าตะข่ายคู่กัน ก่อนที่หลังจากนั้นเจ้าตัวจะต้องพบกับอาการบาดเจ็บรบกวนจนตกเป็นตัวสำรอง ส่วนใหญ่ สเตอร์ริดจ์ ทำได้ทั้งหมด 67 ประตูจากการลงเล่น 160 เกมกับลิเวอร์พูล

โมเรโน่ ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2014 จากเซบีญ่า ลงเล่นให้กับทีมไป 141 เกม ยิงได้ 3 ประตู

“คำพูดที่สำคัญที่สุด ที่ผมอยากจะบอกกับทั้ง 2 คน คือ ‘ขอบคุณ’ ” เยอร์เก้น คล็อป กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสร Liverpoolfc.com

“พวก เขาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ก่อนผมจะเข้ามาคุมทีม และตลอดช่วงเวลาเหล่านั้น พวกเขาก็ช่วยเหลือพวกเราเหมือนกับคนอื่น พาพวกเราเดินมาในเส้นทางที่ถูกต้อง หากไม่มีพวกเขาทีมของพวกเราคงไม่เป็นทีมหรือสโมสรที่เป็นอยู่ในตอนนี้”

“อัล แบร์โต้ เป็นคนที่มีบุคลิก นิสัย ที่สะท้อนออกมาให้เห็นได้จากการเล่นของเขา ความมีชีวิตชีวาที่เต็มเปี่ยม , พลังที่เต็มเปี่ยม เขาเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ ตัวตนของเขาดูน่าเหลือเชื่อจริงๆ แถมเขายังเป็นคนที่ทุ่มเททุกอย่างเต็มที่เสมอเพื่อทีม”

“ผม รู้ว่าในฤดูกาลนี้ และรวมถึงช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว เขาไม่ได้รับโอกาสลงสนามที่เขาสมควรได้รับนั้นไม่เพียงพอ แต่ความตั้งใจของเขานั้นก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย การปฏิบัติตัวในการฝึกซ้อมของเขานั้น ทำให้ทีมไม่เหลือง อัลบี้เขาเป็นคนที่อยู่ในระดับเวิร์ลคลาส และผมคิดว่าเขาน่าจะได้กลับไปติดทีมชาติสเปอนในเร็วๆนี้แน่นอน”

“แด เนียล เป็นคนที่มีสิทธิ์พิจารณาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมลิเวอร์พูลยุคปัจจุบัน ผมคิดอย่างนั้นนะ เขาย้ายมาที่สโมสรในตอนที่ทีมกำลังสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และประตูที่เขายิงให้กับทีมได้นั้น บางลูกเป็นประตูที่สำคัญกับลิเวอร์พูลมากๆ”

“เขาเป็นหนึ่งในคนที่จบสกอร์ได้ดีที่สุด เท่าที่ผมเคยเห็นมาในชีวิตของผม เขายิงประตูที่คุณคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้”

“อีก ครั้ง เช่นเดียวกับผู้เล่นคนอื่นๆในทีมของผม แดเนียลเป็นคนที่อดทน และพร้อมช่วยเหลือทีมอยู่เสมอเมื่อถูกขอให้ลงไประหว่างเกม แต่ในฤดูกาลนี้เขาก็ยังมีบทบาทสำคัญกับทีม”

“สิ่งที่คน ภายนอกสโมสรอาจจะไม่เห็นก็คือ ความเป็นผู้นำของแดเนียล เขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมในห้องแต่งตัว เขาฉลาดหลักแหลม เขามั่นใจ และไม่กลัวที่จะพูดในสิ่งที่เขาคิดว่ามีบางอย่างที่ทีมจะต้องปรับตัว เพื่อช่วยเหลือทีม เขายอดเยี่ยมมากๆกับผู้เล่นดาวรุ่งหลายๆคน ดังนั้นเขาเป็นคนที่มีความสำคัญกับความก้าวหน้าของทีมเรามากๆ”

“ผม ขอให้ทั้ง 2 คนพบเจอแต่ความประสบความสำเร็จ และความสุขไม่จะไปอยู่ที่ไหน ไม่ว่าทีมไหนที่จะได้ตัวพวกเขาไป ก็ขอให้พบเจอแต่เรื่องดีๆ ที่ทีมของพวกเขานั้นมี 2 ผู้เล่นที่มีบุคลิกยอดเยี่ยมอยู่ในทีม”

“พวกเราจะคิดถึงพวกเขาแน่นอน คำพูดที่เราสามารถกล่าวอำลาพวกเขาได้ดีที่สุดคือ พวกคุณได้จากทีมไปในฐานะแชมป์ยุโรป”