เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,กาเบรียล เชซุส,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,กาเบรียล เชซุส,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“เป๊ป” ชม “เชซุส” เป็นนักเตะที่โค้ชทุกคนต้องการ

blog

จำนวนเข้าชม 948 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง กาเบรียล เชซุส เป็นนักเตะที่โค้ชทุกคนต้องการ อยากให้ทุกคนเอาเป็นแบบอย่าง หลังระเบิดฟอร์มทำแฮตทริก เกมถล่ม นอริช ซิตี้ 5-0


“ถ้าจะมีสักคนที่สมควรได้รับความเคารพ ได้รางวัล ได้ทุกสิ่งทุกอย่าง มันต้องเป็นเขา เนื่องจากเขาไม่เคยบ่น มันคือหนึ่งในเหตุผลว่าทำไมคุณอยากตื่นเช้าไปทำงาน ได้เจอผู้เล่นแบบนี้ คนแบบนี้ พ่อกับแม่ของเขาต้องภูมิใจมากแน่ๆ ที่มีลูกชายแบบนี้” เป๊ป เผย


“เขาเล่นได้ทั้งศูนย์หน้า เล่นทางซ้ายและทางขวา ทีมต้องการผู้เล่นแบบนี้เสมอ เขาสามารถเล่น 10 นาทีในฐานะตัวสำรอง และจะเป็น 10 นาทีที่ดีที่สุดจากเขา เขาน่าทึ่งมาก เราทุกคนต้องเรียนรู้จากเขา ผมพอใจมากที่เขาถูกเสนอชื่อรับ แมน ออก เดอะ แมตช์”


“เมื่อสัปดาห์ก่อน เราไม่ได้ผู้ท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ ลีก มาตอนนี้เราน่ากลัวมาก ฟังนะ เราคือทีมเดิม ขาดแค่ เซร์คิโอ และ แจ็ค กรีลิช ที่ย้ายเข้ามาใหม่ ลูกทีมยังเป็นชุดเดิม ทีมเดิมจากฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งซีซั่นที่แล้วเรายอดเยี่ยมมาก”


“สิ่งที่เราต้องทำคืออะไรที่เราทำในวันนี้ ทุกคนวิ่ง พวกเขารู้ว่าจะต้องเจอกับการแข่งขันที่หนักมากบนม้านั่งสำรอง ดังนั้นทุกคนต้องพร้อม วันนี้ผลการแข่งขันเป็นไปตามผลงาน เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้น เราเล่นกันได้ดีมากจริงๆ”


“ผมไม่ชอบให้ผู้เล่นเคลื่อนที่มากเกินไป ชอบให้บอลเคลื่อนที่ไปหาผู้เล่นมากกว่า นี่คือเกมที่เกี่ยวกับการยืนตำแหน่ง ซึ่งเรายืนกรานเรื่องนี้ในทุกวัน ฟูลแบ็ก เซ็นเตอร์แบ็ก ทุกคนต้องอยู่ในตำแหน่งของพวกเขาเอง”