เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล

“เป๊ป” ป้อง “อาร์เตต้า” แนะบอร์ดฯ อย่าเพิ่งไล่

blog

จำนวนเข้าชม 1013 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แนะนำบอร์ดบริหาร อาร์เซนอล อย่าเพิ่งรีบไล่ มิเกล อาร์เตต้า ออกจากตำแหน่ง หลังเกมที่โดนถล่ม 5-0 เพราะนักเตะบาดเจ็บและติดโควิด ควรให้เวลาอีกนิด


“อาร์เตต้า รู้ว่าผมรักเขามากแค่ไหน ช่วงเวลา 2-3 ปีที่ร่วมงานกัน เขาคือคนสำคัญกับสิ่งที่เขาปลุกปั้นขึ้นมา” เป๊ป เผยกับ BT Sport


“คนส่วนใหญ่อยากได้ผลการแข่งขันที่ดีในทันที ด้วยขุมกำลังที่เขาอยากใช้งานทั้ง เบน ไวท์ หรือ โธมัส ปาร์เตย์ ไม่สามารถลงแข่งได้ นักเตะมากหน้าที่ลงทุนซื้อพลาดลงสนาม เมื่อปราศจากตัวเลือกเหล่านั้นงานมันเลยยาก”


“ผมรู้ถึงความตระหนักในตำแหน่งผู้จัดการทีมและภาวะผู้นำ ตอนนี้ทุกคนยังหนุนหลังเขา ที่ผ่านมาเขาทำงานยอดเยี่ยม ที่รู้เพราะสนิทกันมาก่อน รู้ว่างานนี้เขาทำได้”


“เราทำประตูในแบบที่ไม่ควรได้ เราเล่นไม่ดีพอเพื่อเจาะตาข่าย ครั้งแรกที่เราบุกก็ยิงได้เลย แต่ช่วง 15-20 นาที ทีมมีปัญหาในการตั้งเกมรุก แต่หลังจากขึ้นนำ 2-0 คู่แข่งโดนไล่ออกเกมก็เปลี่ยนไป”


“ทีมต้องเล่นแบบเคารพคู่แข่งด้วย จำเป็นที่ยังต้องจริงจังกับกระบวนการทีมและงานตัวเอง เราสร้างสรรค์โอกาส เราทำเพิ่มอีก 2 ลูก สิ่งสำคัญคือเราเล่นแบบให้เกียรติคู่ต่อสู้ ไม่พยายามเอาบอลไปทำอะไรงี่เง่า”


“เรายังอยู่ในกระบวนการพัฒนาตัวเองขึ้นอีก อย่างที่ผมบอกไปกับนักเตะหลังเกมว่า ชนะวันนี้ก็ดีแต่เราต้องทำให้ดีขึ้นอีก”