แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

“เป๊ป” เชื่อพลาดแชมป์ยูซีแอลปีก่อน ไม่ใช่ความล้มเหลว

blog

จำนวนเข้าชม 797 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าการพลาดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลก่อน จะทำให้ทีมมีแรงผลักดันมากขึ้นสำหรับการคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้


“นักเตะมีความรู้สึกและจิตใจ คุณรู้ว่ามันเจ็บปวดเมื่อไปไม่ถึงเส้นชัย สำหรับพวกเขาแล้วนี่เป็นความท้าทายใหม่ที่ได้ลอง นักเตะเหล่านี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มา 2 ครั้งจาก 4 ปีหลังสุด”


“เรามีความรู้สึกว่าเราทำได้ดียิ่งขึ้นอีกในทุกๆ ปี เราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ ลีก ดังนั้นก็ใช่ มันเป็นแรงผลักดัน แต่ก็มีอีกหลายทีมที่อยากได้แชมป์เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นคุณจะเป็นยังไง ทั้งอาการเจ็บ, ความรู้สึก, โชคชะตา และอะไรหลายๆ อย่าง”


“กีฬามีความท้าทายใหม่ๆ อยู่เสมอ อดีตคืออดอีต เป็นประสบการณ์ มันไม่ได้หมายความว่าเราจะทพได้ดีในฤดูกาลนี้ เป็นการเริ่มต้นการแข่งขันใหม่ เราโชคดีที่ได้มีความส่วนร่วม เราพยายามที่จะคว้าชัยชนะนัดแรกจากหลายต่อหลายนัด รอบแบ่งกลุ่มมันยากทั้งนั้น ไม่มีข้อยกเว้ย และเราพยายามจะทำให้ดี”


“ทุกครั้งที่ผมเริ่มลงสนามรายการนี้ ผมชอบแรงผลักดันที่เกิดขึ้น เราก้าวหน้าขึ้นในฤดูกาลที่แล้ว เราลงสนามไป 13 เกม และคว้าชัยชนะไปได้ 11 นัด เสมอไป 1 และแพ้ในนัดชิงชนะเลิศ คนอาจพูดกันว่า แมนฯ ซิตี้ พบกับความล้มเหลว โอเค นั่นคือความเห็นของพวกเขา”