แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,โอเล่ กุนนาร์ โซลชา,เจอร์เก้น คล็อปป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,โอเล่ กุนนาร์ โซลชา,เจอร์เก้น คล็อปป์

โอเล่ ชี้ ผีไม่ค่อยได้จุดโทษ เพราะจิตวิทยาคล็อปป์

blog

จำนวนเข้าชม 779 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เชื่อว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยได้จุดโทษ เพราะการใช้จิตวิทยากดดันผู้ตัดสินของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อปีก่อน


"เราแค่อยากได้ในสิ่งที่เราควรได้ สองนัดหลังสุด เราน่าจะได้จุดโทษ 3 ครั้ง ปีก่อนมีโค้ชรายหนึ่ง ที่บอกว่าเป็นห่วงที่เราได้จุดโทษเยอะ และหลังจากนั้น เราก็แทบไมได้เลย มันแตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง มันคือการตัดสินใจของกรรมการ และหวังว่าพวกเขาจะมองให้มันถูก" โซลชา กล่าว


"โรนัลโด้มีอิทธิพลกับทีมทุกคนทราบดี ทั้งเรื่องในและนอกสนาม โรนัลโด้ มีความมืออาชีพ มีวินัย และแสดงให้เห็นตลอด การเป็นนักฟุตบอล เพื่อจะไปให้ไกล และส่งต่อมาถึงนักเตะคนอื่นๆ ผมพอใจมาก เขาเป็นนักเตะคนละคนกับตอนที่ผมเคยเล่นกับเขา เขาสุดยอดมาก ทั้งความเสียสละ และทัศนคติ การสื่อสาร เขารู้ดี ว่าเขาไม่สามารถลงสนามทุกเกมได้ เราคุยกันเสมอ ยามที่เขาไม่พร้อม"


"ผมคิดว่าโรนัลโด้ พร้อมที่จะโดนจับตาย บางทีตลอด 15 ปี หลัง เขาเจอแบบนี้มาตลอด ปีแรกๆ ทุกคนแค่พยายามเตะ เพราะอยากให้เขาหยุด จากนั้น เขากลายเป็นนักเตะที่ทุกคนจับตา และเห็นสถิติ เขาพร้อมที่จะโดนอัดหนัก แตเราเล่นกันเป็นที มันมีรายละเอียด มากมาย คริสเตียโน และคนอื่นๆ ชอบนะเวลาที่ทุกคนพยายามระวังคริสเตียโน เป็นพิเศษ เพราะจะทำให้คนอื่นมีพื้นที่เล่น"