เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน,คริสเตียโน โรนัลโด้

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน,คริสเตียโน โรนัลโด้

เซอร์อเล็กซ์ ชี้ โด้ ดูเข้าใจฟุตบอลมากขึ้นหากเทียบกับตอนออกไป

blog

จำนวนเข้าชม 685 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชี้ว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ ดูเข้าใจฟุตบอลมากขึ้นเรื่อยๆ หากเทียบกับตอนย้ายออกไปเมื่อ 12 ปีก่อน


“มันวิเศษไปเลย คุณเห็นแล้วกับวันเสาร์นั้น(โรนัลโด้กลับมาเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดหนแรกในรอบ 12 ปี) ว่ามันเหมือน จูเลียส ซีซาร์ กำลังนำชัยชนะกลับมาสู่กรุงโรม เหมือนกับว่าเขามาที่นี่ มองเห็นทุกสิ่ง และพร้อมจะยึดครองมัน มันยอดเยี่ยมไปเลย คือสำหรับใครก็ตามที่เป็นแฟนบอลของยูไนเต็ด คงมีอีกเป็นล้านคนอยู่ข้างนอกนั่นแบบไม่ต้องสงสัย มีคนอีกมากมายหลายร้อยอยู่ข้างนอกสนาม มันเป็นเรื่องวิเศษหนึ่งเรื่องของเขาเลย ตั้งแต่เขาอยู่ที่นี่สมัยเด็กๆ พัฒนาการเรื่องการเรียนรู้ของเขาจะรับรู้ได้ไวมากๆ” เฟอร์กี้ กล่าว


"มีหลายต่อหลายคนพูดว่า เขาเป็นพวกจอมพุ่ง มันเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่หลังจากนั้นเขาก็โจมตีบรรดากองหลัง ทั้งหมดที่เขาทำคือการเต้นระบำผ่านพวกเขาไป เขาโจมตีด้วยความเร็วที่เหลือเชื่อ ซึ่งผมคิดว่ามันเกิดจากการเพิ่มพูนความรู้และเทคนิคในเกมของเขา เขาเกิดมาพร้อมแรงปราถนาจริงๆ”


"เขาอุทิศตัวเองเพื่อให้เก่งที่สุด ผมจำได้ตอนที่เราเจออาร์เซน่อลในวันเสาร์ ที่แคร์ริงตันฝนถล่มลงมา ซึ่งคุณทราบดีว่าเขามักซ้อมส่วนตัวเสมอหลังจากซ้อมเสร็จ ผมบอกเขาไปว่า "เข้าไป เรามีเกมวันพรุ่งนี้ มันแฉะเกินไป พื้นมันนุ่มมาก ผมเดินกลับเข้าไปในห้องทำงาน มองออกมาผ่านหน้าต่างและสิ่งที่เขาทำคืออะไรรู้ไหม? เขาออกไปสนามหญ้าเทียม ผมเถียงไม่ออกเลย! ผมไม่สามารถพูดอะไรกับเขาได้ เขาเอาชนะผม