นิวคาสเซิ่ล

นิวคาสเซิ่ล

ลือ"สาลิกา"ไม่รีบทุนทุ่มสร้างให้งบชอปปิ้งก้อนเล็ก

blog

จำนวนเข้าชม 630 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

แม้จะกลายเป็นทีมมหาเศรษฐีไปแล้ว แต่เจ้าของคนใหม่ของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยังไม่รีบทุนทุ่มสร้างทีม โดย The Telegraph สื่ออังกฤษรายงานว่า กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียเตรียมเจียดเงินก้อนเล็กเพื่อให้นำไปชอปปิ้งแข้งใหม่เพียง 50 ล้านปอนด์เท่านั้น เพราะไม่อยากให้วงการฟุตบอลเกิดความแตกตื่นนั่นเอง


ทั้งนี้ พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ (PIF) ในฐานะเจ้าของทีมคนใหม่ของ "สาลิกาดง" อยู่ภายใต้การบริหารงานโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฏราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย และได้แต่งตั้ง ยาเซียร์ อัล-รูมายยาน ให้ทำหน้าที่เป็นประธานสโมสร จึงไม่ต้องการทุ่มเงินเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบแรกตอนช่วงต้นเดือน ม.ค.นี้แบบบ้าระห่ำ เพราะรู้ดีว่ากำลังโดนทุกคนจับจ้องอยู่นั่นเอง


อย่างไรก็ตาม นิวคาสเซิ่ล ตกเป็นข่าวได้เตรียมเงินชอปปิ้งในช่วงตลาดรอบแรกเอาไว้ทั้งหมดสูงถึง 200 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่จะนำออกมาใช้ก็ต่อเมื่อมีความจำเป็นต้องจ่ายเท่านั้น โดย "สาลิกาดง" ยังไม่พบกับชัยชนะในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เสียที และนัดล่าสุดพลาดท่าแพ้ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส คาถิ่นของตัวเอง 2-3 ทั้งๆ ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่ช่วงไก่โห่เสียด้วยซ้ำ