เอมิล สมิธ โรว์,อาร์เซนอล

เอมิล สมิธ โรว์,อาร์เซนอล

"โรว์"เผยไม่ผ่านคัดตัวเชลซีก่อนแจ้งเกิดกับปืน

blog

จำนวนเข้าชม 659 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางดาวรุ่งพุ่งแรงของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดเผยว่าเคยไปทดสอบฝีเท้ากับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มาก่อน แต่ว่าไม่ผ่านการคัดตัวเป็นนักเตะในทีมเยาวชน จึงตัดสินใจย้ายซบทีมต้นสังกัดปัจจุบันเสียเลย 


ทั้งนี้ โรว์ เพิ่งถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรก ทำให้ดาวเตะวัย 20 ปีรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมาก และได้เปิดเผยเรื่องราวในอดีตเมื่อตอนสมัยเด็กๆ ที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่วงการลูกหนังอีกด้วย  


"มันคือความฝันที่เป็นจริง ผมไม่คาดคิดมาก่อนเลย ผมวางแผนที่จะไปร่วมทีมชาติชุดยู-21 และผมได้รับโทรศัพท์จาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ก่อนหน้านั้น 1 วัน เขาบอกว่าผมถูกเรียกติดทีมชาติ มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของผมและครอบครัว ตอนนั้นแม่ของผมอยู่ชั้นล่าง ส่วนตัวผมอยู่ชั้นบนของบ้าน ผมรีบวิ่งลงมาบอกเธอทันที มันน่าตื้นตันมาก พวกเขาภูมิใจในตัวผม และผมแทบจะรอเจอเพื่อนร่วมทีมไม่ไหวแล้ว" โรว์ กล่าว


"ผมตื่นเต้นมากในการซ้อมครั้งแรก การได้มาเล่นกับนักเตะชุดนี้มันไม่ง่ายเลย ผมต้องสู้กับทุกคนในทุกๆอาทิตย์ แต่สำหรับที่ทีมชาติอังกฤษ มันต่างออกไป เมื่อเวลาผ่านไป ผมจะคุ้นชินกับมันเอง การสวมเสื้อตัวเดียวกันและส่งบอลให้กัน มันบ้ามากที่ได้ยืนอยู่ข้าง ๆ นักเตะชั้นยอดเหล่านี้ ผมพูดไม่ออกเลย แต่ผมจะพยายามสนุกกับมันให้มากที่สุด"


"ใช่ ก่อนที่ผมจะมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ผมเคยทดสอบฝีเท้าที่ เชลซี กับเพื่อนร่วมทีมสมัยอยู่กับทีมท้องถิ่น เขาเคยไปทดสอบที่นั่น และเขาก็เป็นคนแนะนำผม ผมก็ไม่รู้ว่าเขาทำได้อย่างไร แต่ผมได้ทดสอบฝีเท้ากับ เชลซี แต่ไม่ผ่าน มันยากที่จะยอมรับในตอนนั้น เพราะผมยังเด็กมากๆ แต่หลังจากนั้นผมก็ตรงมาที่ อาร์เซน่อล แล้วก็เข้ามาได้ จากนั้นผมก็ไม่เคยหันมองกลับไปอีกเลย"