เปดรี้,บาร์เซโลน่า,โกลเด้นบอย

เปดรี้,บาร์เซโลน่า,โกลเด้นบอย

"เปดรี้"เข้าป้ายแข้งดาวรุ่งเจ๋งสุดยึดโกลเด้นบอย

blog

จำนวนเข้าชม 816 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

เปดรี้ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติสเปนของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ได้รับเลือกให้คว้าตำแหน่งนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมเพื่อรับรางวัล "โกลเด้นบอย" ประจำปี 2021 ไปครองแต่เพียงผู้เดียว


Tuttosport สื่ออิตาลี ในฐานะโต้โผจัดมอบรางวัลนี้ให้กับดาวรุ่งอายุไม่เกิน 21 ปีที่ค้าแข้งอยู่ในลีกลูกหนังยุโรปกันมาตั้งแต่ปี 2003 ได้เปิดเผยเสียงโหวตจากการลงคะแนนของบรรดาคณะกรรมการที่เป็นสื่อมวลชนสายลูกหนังจากสำนักข่าวชื่อดังต่างๆ มากถึง 40 คน ปรากฎว่า แข้งเด็กวัย 18 ปีได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 ด้วยเสียงโหวตแบบท่วมท้นมากถึง 318 คะแนนเลยทีเดียว   


ขณะที่ จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้รับเลือกให้เข้าป้ายอันดับ 2 ส่วนที่ 3 เป็นของ จามาล มูเซียล่า กองกลางทีมชาติเยอรมนีของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค


"ผมขอขอบคุณ Tuttosport สำหรับรางวัลนี้ มันทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากๆ ผมขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน รวมถึงแฟนบอลที่คอยสนับสนุนผมในปี 2021 ซึ่งเป็นปีที่น่าทึ่งของผมจริงๆ" เปดรี้ กล่าว

 

"แน่นอนผมอยากจะขอขอบคุณ บาร์ซ่า, ทีมชาติ, ครอบครัวของผม, เพื่อนๆ ของผม และแน่นอนว่าทุกคนที่ได้ใกล้ชิดกับผมในทุกๆ วัน ซึ่งถ้าไม่มีพวกเขา ผมคงจะไม่สามารถคว้ารางวัลโกลเด้นบอยนี้ได้"