จูเนียร์ เมสซิอัส,เอซี มิลาน

จูเนียร์ เมสซิอัส,เอซี มิลาน

แฉชีวิต"เมสซิอัส"ฮีโร่มิลานเคยเป็นเด็กส่งของ

blog

จำนวนเข้าชม 953 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

แฉชีวิตของ จูเนียร์ เมสซิอัส กองกลางชาวบราซิเลียนของ "ปีศาจแดงดำ" เคยเป็นเพียงคนขับรถส่งของ ก่อนสวมบท "ฮีโร่" ยิงประตูชัยให้ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน บุกไปเฉือน แอต.มาดริด 1-0 จึงรักษาโอกาสลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เอาไว้ได้


ย้อนหลังกลับไปในปี 2011 มิดฟิลด์วัย 30 ปีตัดสินใจอพยพมาจากประเทศบราซิล เพื่อแสวงหาโชคในประเทศอิตาลี โดยเริ่มทำงานด้วยอาชีพขับรถส่งของพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงระหว่างปี 2011-2015 แต่ด้วยใจรักในเกมลูกหนัง จึงเป็นนักเตะสมัครเล่นให้กับทีมนอกลีกไปด้วยเลย


หลังจากนั้น เมสซิอัส โชว์ฟอร์มเข้าตา กาซาเล่ ทีมเล็กๆ ในลีกล่างของอิตาลี จึงได้จับเซ็นสัญญาเป็นนักเตะในสังกัดเมื่อปี 2015 แต่ได้เริ่มลงเตะในเกมระดับอาชีพเป็นครั้งแรกเมื่อตอนที่ย้ายไปร่วมทัพ กอซซาโน่ ในเซเรีย ซี เมื่อปี 2018 แม้จะเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งช้าไปเสียหน่อย แต่มีโอกาสได้ย้ายไปโชว์ฝีเท้ากับ โครโตเน่ ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อฤดูกาลก่อน และทำผลงานเข้าตา เอซี มิลาน จึงถูกยืมตัวมาใช้งานจนถึงช่วงจบซีซั่นนี้ และพ่วงเงื่อนไขสามารถซื้อมาร่วมทีมแบบถาวรได้ด้วย


ทั้งนี้ เมสซิอัส เป็นนักเตะสาระพัดประโยชน์ในแนวรุก เพราะสามารถสวมบทเป็นกองกลางตัวรุกในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ หรือขยับขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าก็ได้ด้วย และเพิ่งได้ประเดิมสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังถูกเปลี่ยนตัวลงไปยิงประตูชัยจากเกมล่าสุดด้วยวัย 30 ปีนั่นเอง