เซบาสเตียน อัลแลร์,อาแจ๊กซ์

เซบาสเตียน อัลแลร์,อาแจ๊กซ์

"อัลแลร์"แซงฮาลันด์ยิงเปิดซิงUCL5นัดแรกมากสุด

blog

จำนวนเข้าชม 1157 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

เซบาสเตียน อัลแลร์ กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ อาแจ๊กซ์ ขึ้นแท่นเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่ยิงประตูจากการลงสนาม 5 เกมแรกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้มากที่สุดด้วยจำนวน 9 ลูก นับจนถึงเกมที่ซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ลูกจากนัดบุกไปเฉือน เบซิคตัส 2-1


ก่อนหน้านี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์เคยเป็นเจ้าของสถิตินี้เมื่อตอนที่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงต้นปี 2019 และสอยตาข่ายจากการลงเตะ 5 เกมแรกในถ้วยใบใหญ่สุดของทวีปยุโรปได้ทั้งหมด 8 ประตู แต่ต้องหล่นลงไปอยู่อันดับ 2 ตามหลังกองหน้าวัย 27 ปีเรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ อัลแลร์ เพิ่งมีโอกาสโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในชีวิตค้าแข้ง หลังจากที่ อาแจ๊กซ์ ลงไปคว้ามาจาก เวสต์แฮม ในช่วงต้นปี 2021 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดของสโมสรสูงถึง 22.5 ล้านยูโร


นอกจากนี้ อัลแลร์ ยังกลายเป็นนักเตะที่ 4 ที่ยิงประตูในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากการลงเตะ 5 เกมแรกได้ครบทุกนัดต่อจาก อเล็กซานโดร เดล ปิเอโร่ อดีตกองหน้า ยูเวนตุส ในปี 1995, ดิเอโก้ คอสต้า เมื่อตอนที่ค้าแข้งกับ แอต.มาดริด ในปี 2014 และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ในช่วงที่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2019